Bộ đôi trung vệ Việt kiều lý tưởng tại V.League

Trong những ngày qua, CLB TP.HCM đã tiến hành thử việc nhân tố Việt kiều có tên Zan Nguyễn. Được biết, HLV Phùng Thanh Phương tỏ ra khá hài lòng với năng lực của cầu thủ sinh năm 2006. Có thông tin cho hay, nhân tố gốc Mỹ sẽ được Chiến Hạm đỏ ký hợp đồng để thi đấu tại V.League 2024/2025.

Trước khi đến với dải đất hình chữ S, Zan Nguyễn từng thi đấu cho đội bóng của Trường Trung học Medomak Valley tại Mỹ. Vị trí sở trường của cầu thủ sinh năm 2006 là trung vệ. Dù chỉ mới 18 tuổi nhưng cầu thủ Việt kiều đã sở hữu chiều cao lý tưởng lên đến 1m90. Điều này giúp anh vô cùng lợi hại trong những tình huống không chiến - vũ khí mà TP.HCM của HLV Phùng Thanh Phương rất yêu thích.

Nhân tố Việt kiều - Zan Nguyễn có thể khoác áo TP.HCM.

Vừa qua, Chiến Hạm đỏ cũng đã chia tay với 1 trụ cột nơi hàng phòng ngự là Nguyễn Minh Tùng. Bởi thế, việc TP.HCM cần bổ sung trung vệ là điều dễ hiểu. Trước đó, họ cũng ký hợp đồng với nhân tố Việt kiều Đức - Adriano Schmidt. Giờ đây, nếu có sự phục vụ của cầu thủ gốc Mỹ Zan Nguyễn, đây sẽ là bộ đôi lý tưởng và thú vị trước hàng phòng ngự của đội chủ sân Thống Nhất tại V.League 2024/2025.

Nếu Zan Nguyễn cao 1m90 thì Adriano Schmidt cũng sở hữu thể hình tốt 1m85. Cựu cầu thủ Bình Định từng nhiều năm thi đấu tại V.League nên hứa hẹn sẽ giúp đỡ rất nhiều cho người đàn em. TP.HCM sẽ có cho mình bộ đôi hộ pháp, giúp họ an tâm trong các tình huống chống bóng bổng. Bên cạnh đó, những pha lên tham gia tấn công của 2 cái tên này cũng rất đáng chờ đợi mang về bàn thắng cho Chiến hạm đỏ.

Zan Nguyễn và Adriano Schmidt sẽ trở thành bộ đôi trung vệ lý tưởng của TP.HCM.

Việc đến dải đất hình chữ S thi đấu cũng mở ra cơ hội để Zan Nguyễn khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai, tất nhiên là với điều kiện anh cần thể hiện tốt và được nhập quốc tịch. Ở tuổi 18, rõ ràng, tiềm năng của nhân tố Việt kiều này là rất lớn. Chiến hạm đỏ sẽ là môi trường lý tưởng để anh rèn luyện bản thân trước khi nghĩ đến tương lai xa hơn.

Mới đây, trợ lý của HLV Kim Sang-sik, ông Choi Won-kwon đã hé lộ tiêu chí chọn các cầu thủ lên ĐT Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. Phó tướng người Hàn Quốc cho biết: "Trong góc nhìn chuyên môn của ban huấn luyện, chúng tôi cần những cầu thủ chơi trung vệ phải cao to, chơi tiền vệ phải kỹ thuật và chơi tiền đạo phải tinh quái". Rõ ràng, lời phát biểu trên mang đến niềm hy vọng cho những nhân tố có thể hình tốt như Zan Nguyễn.

Tất nhiên, câu chuyện Zan Nguyễn sẽ khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai vẫn còn quá sớm. Giờ đây, anh cần phải chơi tốt trong màu áo CLB TP.HCM. Chiến hạm đỏ đang sở hữu bộ đôi trung vệ Việt kiều lý tưởng và rất đáng xem trong thời gian tới.