Bộ đôi Real quá 'out trình' với Scotland

Rạng sáng 15/6, tuyển Đức sẽ bắn phát súng đầu tiên khai màn EURO 2024. Thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ đối đầu Scotland ở bảng A.

Chắc chắn Đức được coi là ứng cử viên vô địch năm nay. Và ở trận ra quân, rõ ràng lực lượng của họ vượt trội hơn so với Scotland.

Ở đó, Toni Kroos và Antonio Rudiger hứa hẹn sẽ đóng vai trò quan trọng giúp tuyển Đức có màn ra quân thuận lợi.

Cách đây vài tháng, Kroos bất ngờ rút lại quyết định giải nghệ ở cấp tuyển để cùng Đức dự VCK EURO 2024 trên sân nhà. Còn ở cấp CLB, thực tế, Kroos vẫn được coi là người của Real bởi hợp đồng của anh chỉ hết hạn vào 30/6/2024.

Kroos là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm và đẳng cấp bậc nhất trong đội hình tuyển Đức. Ở đó, cựu sao Bayern ghi dấu ấn bởi khả năng chuyền bóng bậc thầy với tỷ lệ điều bóng chính xác không bao giờ dưới 90% trong 10 năm qua.

Không chỉ tham gia điều tiết lối chơi, dâng cao khi cần thiết, mỗi lần các trung vệ gặp khó khăn trong việc vượt qua tuyến sức ép đầu tiên của đối phương, Kroos còn thường xuyên lùi sâu, giữ vai của một hậu vệ trái ảo. Với cách chơi như vậy, Kroos chắc chắn gây ra khó khăn cho Scotland.

Ngược lại, hàng thủ Đức có lẽ phần nào yên tâm khi Antonio Rudiger án ngữ trước khung thành. Mùa giải vừa qua, trung vệ này tiếp tục thi đấu với phong độ cực kỳ ổn định.

Cựu sao Chelsea hiếm khi mắc sai lầm. Khi ấy, anh hoàn toàn bắt chết Erling Haaland, góp phần giúp Real đả bại Man City ở Champions League.

Trong bối cảnh cả Courtois hay Militao vắng mặt dài hạn vì chấn thương, trung vệ người Đức giúp hàng thủ Real vững chắc, tạo điểm tựa lớn cho CLB vô địch Champions League.

Do đó, Rudiger chính là đá tảng, trở thành thách thức lớn cho dàn sao Scotland.