'Bồ Đào Nha đang phải gánh Ronaldo'

Tại vòng 16 đội EURO 2024, Cristiano Ronaldo suýt hóa tội đồ của Bồ Đào Nha.

Phút 105 hiệp phụ thứ nhất, Ronaldo sút hỏng penalty rồi òa khóc. Tới phút 120, những ai yêu mến Bồ Đào Nha trải qua tình huống thót tim. Pepe mắc sai lầm khó tin, tạo điều kiện cho Benjamin Sesko có cơ hội đối mặt thủ môn Diogo Costa.

Chỉ nhờ có sự xuất thần của Costa, Bồ Đào Nha mới tránh được một bàn thua trông thấy. Không chỉ Ronaldo, cả Pepe cũng thấy nhẹ nhõm sau pha bóng này.

Ronaldo có phong độ không tốt.

Cá nhân Ronaldo có một kỳ EURO mờ nhạt cho tới thời điểm này. CR7 chưa ghi bàn nào dù là cầu thủ sở hữu nhiều cú sút nhất (20 lần) sau 4 trận đá chính trên đất Đức. 

Chứng kiến điều này, HLV Sam Allardyce cho hay: "Với những tài năng có trong đội hình, tôi nghĩ Bồ Đào Nha đang gây thất vọng. Họ có rất nhiều tài năng và khả năng cầm bóng rất tốt, nhưng giờ họ phải gánh Ronaldo.

Mặc dù Ronaldo vẫn rất khỏe mạnh so với độ tuổi của mình, nhưng đơn giản là cậu ấy không còn đủ năng lượng như trước nữa. Những cầu thủ khác phải gánh vác cậu ấy trên vai và họ đủ giỏi để làm điều đó. Nhưng vấn đề là Ronaldo vẫn chưa ghi bàn.

Roberto Martínez sẽ không đủ dũng cảm để bỏ rơi Ronaldo. Tôi nghĩ những giọt nước mắt của Ronaldo chủ yếu xuất phát từ những gì cậu ấy muốn đạt được về mặt cá nhân, hơn là với tư cách một tập thể."