BLV Quang Huy: Bóng đá Việt Nam chưa có gì ghê gớm cả, đừng mơ World Cup

Dù được chơi trên sân nhà và có bàn thắng mở tỷ số do công Nguyễn Tiến Linh, đội tuyển Việt Nam vẫn để thua ngược 1-2 trước Thái Lan trong trận đấu giao hữu quốc tế tối 10/9.

Về thực trạng hiện tại của đội tuyển Việt Nam, bình luận viên Quang Huy đã có những chia sẻ thắng thắn được tờ Dân Việt trích dẫn dưới đây.

"Lâu nay, mỗi khi ĐT Việt Nam thi đấu với Thái Lan thì luôn có cảm giác căng thẳng, nhưng tôi nghĩ đó là phía chúng ta căng thẳng, chứ họ luôn bình thản. Trận đấu vừa qua, Thái Lan có nhiều cầu thủ trẻ nhưng họ chơi rất chững chạc," BLV Quang Huy nhận xét.

Thái Lan thắng ngược Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

"Hàng thủ của ĐT Việt Nam mắc nhiều sai lầm, đó là điều ai cũng nhìn thấy rõ. HLV Kim Sang-sik không đến mức cực đoan tạo ra quy ước là phải đẩy cao đội hình, kiểm soát bóng, kiểm soát trận đấu như thời HLV [Philippe]Troussier; nhưng ông cũng muốn chơi cởi mở hơn so với thời HLV đồng hương Park Hang-seo.

Lỗ hổng sẽ xuất hiện khi chúng ta pressing không đồng bộ và bị động khi đối thủ phản công, thiếu phương án chống phản công. Có lẽ thời gian tới, HLV Kim Sang-sik cũng phải nhìn nhận căn cơ hơn, xây dựng lối chơi "cửa dưới" đá an toàn, phòng ngự phản công cho ĐT Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam chưa có gì ghê gớm cả. Trước mắt là làm sao để ĐT Việt Nam giành kết quả tốt nhất, mang lại niềm vui lớn nhất cho người hâm mộ chứ đừng mơ xa tới World Cup," bình luận viên Quang Huy nói thêm.