Biến lớn vụ De Ligt

De Ligt đang trải qua những tháng ngày khó khăn nhất sự nghiệp. Được HLV Ronald Koeman điền tên vào thành phần tuyển Hà Lan dự EURO 2024, thế nhưng trung vệ 24 tuổi phải cam phận dự bị.

De Ligt từng được xem là một trong những trung vệ triển vọng của bóng đá Hà Lan. Tuy nhiên, sự nghiệp thi đấu quốc tế của trung vệ này toàn kỷ niệm buồn. Cựu sao Juventus thừa nhận phải nhờ chuyên gia tâm lý để giúp vượt qua nỗi thất vọng.

Man Utd khả năng không thể hoàn tất chữ ký của cầu thủ Hà Lan thứ hai trong hè này là De Ligt.

Vị thế của De Ligt ở Bayern Munich cũng xuống thấp sau khi CLB này chiêu mộ Hiroki Ito của VfB Stuttgart với giá hơn 25 triệu bảng. Theo The Times, De Ligt muốn ra đi vì không chấp nhận vai trò dự bị ở sân Allianz Arena.

Trong bối cảnh đó, Man Utd đã mở rộng vòng tay chào đón De Ligt. Trung vệ người Hà Lan lọt vào tầm ngắm của CLB chủ sân Old Trafford khi còn khoác áo Ajax. Năm 2019, cầu thủ này gia nhập Juventus rồi sau đó là Bayern Munich.

Vì Man Utd cần người, còn De Ligt muốn ra đi, đôi bên nhanh chóng đạt thỏa thuận cá nhân. Song, vấn đề sớm xuất hiện.

Man United gửi lời đề nghị dưới 40 triệu euro cho trung vệ người Hà Lan Matthijs de Ligt. Tuy nhiên, theo Sky Sports, Bayern không chấp nhận mức giá dưới 50 triệu euro kèm với các điều khoản bổ sung cho cầu thủ 24 tuổi.

Khi thương vụ đang trở nên bế tắc, Man Utd còn đón nhận thêm cú sốc. Cụ thể, Hiroki Ito phải nghỉ dài hạn sau khi dính chấn thương nặng ở trận giao hữu của Bayern hòa 1-1 trước Duren hôm 28/7.

Bayern thông báo Ito bị gãy xương bàn chân và phải nghỉ thi đấu dài hạn. Giám đốc thể thao của Bayern, Max Eberl bày tỏ sự tiếc nuối: “Đây là cú sốc lớn với đội bóng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tốt nhất để Ito trở lại thi đấu sớm nhất có thể”.

Ito chấn thương có thể khiến Bayern không còn muốn bán De Ligt.

Ito vừa cập bến đội chủ sân Allianz Arena với bản hợp đồng trị giá 23,5 triệu euro sau 3 mùa giải khoác áo Stuttgart. Anh được kỳ vọng giúp hàng thủ Bayern chơi chắc chắn hơn. Nhưng với việc Ito chấn thương, khả năng Bayern sẽ thay đổi kế hoạch chuyển nhượng.

Lúc này, Bayern đang để mắt tới Jonathan Tah của Bayer Leverkusen. Thế nhưng, thương vụ này chưa có tiến triển. Nếu không thành công thuyết phục Leverkusen nhả người, khả năng cao Bayern sẽ giữ lại De Ligt.

Khi ấy, Man Utd có thể không có được người mình cần. Thực tế, De Ligt mong muốn ra sân nhiều hơn. Khi Ito chấn thương, cơ hội sẽ trao tay De Ligt và anh có thể suy nghĩ lại về việc ra đi.

Trong trường hợp đó, khả năng cao Man Utd sẽ phải chuyển hướng sang mục tiêu khác. Hiện tại, Jarrad Branthwaite là phi vụ không thực tế bởi Everton hét giá cầu thủ này quá cao, lên tới hơn 80 triệu euro.