Bí kíp khử mùi tỏi trên tay “siêu tốc” mà không cần dùng đến xà phòng

Ngoài cách sử dụng xà phòng để khử mùi tỏi bám trên tay, bạn còn có thể sử dụng một vài bí quyết đặc biệt dưới đây.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy tỏi trong gian bếp của gia đình mình. Đây là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn nhưng lại rất dễ để lại mùi trên tay khi sơ chế. Đặc biệt, mùi tỏi khá nồng và bám "dai dằng" nên có thể khiến nhiều người khó chịu. Với các cách dưới đây, bạn sẽ không cần tốn thời gian để khử sạch mùi tỏi bám trên tay.

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn nhưng lại rất dễ để lại mùi trên tay khi sơ chế.

Tỏi là nguyên liệu quen thuộc trong các món ăn nhưng lại rất dễ để lại mùi trên tay khi sơ chế.

Bí quyết giúp khử mùi tỏi trên tay

Kết hợp muối và baking soda

Baking soda, muối là những nguyên liệu có thể tìm mua dễ dàng và sự kết hợp này sẽ giúp bạn khử sạch mùi tỏi bám trên tay. Đầu tiên, bạn cần pha 2 thìa baking soda với 1/2 thìa cà phê muối và một chút nước để tạo ra dung dịch sền sệt. Tiếp đó, thoa hỗn hợp này lên tay rồi chà đều và rửa lại với nước. Mặc dù có thể khử mùi tỏi hiệu quả nhưng phương pháp này không phù hợp với người có vết thương hở ở tay hoặc da tay mỏng.

Sử dụng đồ inox

Không phải ai cũng biết rằng các món đồ dùng bằng thép không gỉ như thìa, đũa, bát... inox có tác dụng khử mùi hôi của tỏi khá hiệu quả. Sở dĩ như vậy là do khi bạn thái tỏi, các phân tử lưu huỳnh trong nguyên liệu này sẽ bám vào da. Bạn có thể lấy thìa inox chà nhẹ vào các kẽ tay, lòng bàn tay để phân tử thép liên kết với phân tử lưu huỳnh và chuyển biến thành chất khác. Nhờ vậy mà mùi tỏi trên tay bạn cũng "biến mất".

Đây là một cách khử mùi tỏi vô cùng hiệu quả, nhanh - gọn - nhẹ và không cần sử dụng hoá chất.

Bạn có thể sử dụng các đồ dùng inox để khử mùi hôi bám trên tay từ tỏi.

Bạn có thể sử dụng các đồ dùng inox để khử mùi hôi bám trên tay từ tỏi.

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng là một nguyên liệu mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong nhà. Vì thế, ngay sau khi nấu nướng các món ăn với tỏi, bạn có thể lấy một chút kem đánh răng và thoa một lớp mỏng lên lòng bàn tay, các ngón tay rồi massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại thật sạch dưới vòi nước là được. Khi đó, kem đánh răng sẽ giúp bạn khử mùi tỏi hiệu quả và toả mùi hương bạc hà dễ chịu.

Dùng bã cà phê

Không chỉ khử sạch mùi hôi từ tỏi, bã cà phê còn giúp bạn khử nhiều mùi khác hiệu quả. Để thực hiện cách này, bạn chỉ cần đổ một chút bã cà phê lên tay rồi xoa đều bàn tay, các đầu ngón tay cũng như kẽ tay rồi rửa lại với nước sạch. Khi đó, bã cà phê sẽ có tác dụng giống như "chất tẩy tế bào chết" nên có thể khử mùi hôi của tỏi và giúp da tay bạn mịn màng, trắng sáng hơn hẳn.

Không chỉ khử sạch mùi hôi từ tỏi, bã cà phê còn giúp bạn khử nhiều mùi khác hiệu quả.

Không chỉ khử sạch mùi hôi từ tỏi, bã cà phê còn giúp bạn khử nhiều mùi khác hiệu quả.

Cách để hạn chế mùi tỏi bám trên tay

Để hạn chế mùi khó chịu mà tỏi bám trên tay, bạn có thể làm theo các cách như:

- Sử dụng bao tay khi bóc tỏi.

- Trước khi bóc tỏi, ngâm chúng trong nước nóng khoảng 10 phút rồi sau đó dùng đũa hoặc tay khuất nhẹ để lớp vỏ ngoài tự bóc ra. Tiếp đó, dùng đũa gắp tỏi ra bát để riêng và chế biến món ăn.

- Thay vì bóc tỏi luôn, bạn có thể cho nguyên liệu này vào lò vi sóng rồi quay trong khoảng 20 giây. Khi đã xong, chỉ cần bỏ tỏi vào bát rồi lắc đều là lớp vỏ ngoài có thể tự bung ra.