Bến đỗ hợp lý cho Công Phượng

Sau khi chính thức nói lời chia tay CLB Yokohama FC, khép lại gần 2 mùa giải thất vọng khi gần như ‘mất tích’ trên đất Nhật Bản, hiện tại, Nguyễn Công Phượng vẫn chưa lên tiếng về bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Dẫu vậy, rất nhiều nguồn tin cho hay, cầu thủ sinh năm 1995 sẽ trở lại Việt Nam chơi bóng vào thời gian tới. Một số CLB có tiềm lực cũng đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của CP10. Nhiều khả năng, tiền đạo quê Đô Lương (Nghệ An) sẽ sớm đưa ra quyết định và dải đất hình chữ S là lựa chọn khả dĩ nhất.

Nếu trở lại dải đất hình chữ S chơi bóng thì ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Công Phượng sẽ không thể thi đấu tại V.League. Bởi lẽ, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam đã diễn ra vòng đấu thứ nhất và các CLB cũng chốt xong nội binh và không còn được phép thay đổi hay bổ sung. Bởi thế, CP10 phải đợi đến kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải mới có thể ra sân. Vậy nên, cựu sao HAGL chỉ còn 1 lựa chọn là xuống giải Hạng Nhất để hy vọng sớm tái xuất.

Nguyễn Công Phượng rời Yokohama FC.

Theo thông tin từ Thanh Niên, nếu không có gì thay đổi, Nguyễn Công Phượng sẽ về Việt Nam ký hợp đồng với LPBank, ngân hàng có Chủ tịch là ông Nguyễn Đức Thụy. Trước đó, ngân hàng đang tài trợ cho V.League 2024/2025 đã ký hợp đồng đại sứ với những tuyển thủ tiếng tăm khác như Văn Lâm, Hoàng Đức. Như vậy, rất có thể, cựu sao HAGL sẽ khoác áo Ninh Bình khi bầu Thụy đang nỗ lực đầu tư cho quê hương khi mang nhiều sao số trước đó còn khoác áo Thanh Niên TP.HCM nhưng phải ra Bắc. Đây được xem là bến đỗ hợp lý với chân sút 29 tuổi.

Nói thế bởi lẽ, giải Hạng Nhất tới đây hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn khi nhiều CLB có sự đầu tư rầm rộ. Hạng loạt các cầu thủ từ V.League đã cập bến đấu trường số 2 của bóng đá Việt Nam. Hơn nữa, dù chất lượng không bằng giải VĐQG nhưng ít nhất, Công Phượng có thể sớm ra sân để lấy lại phong độ nhằm kỳ vọng tái xuất trong màu áo Những chiến binh Sao Vàng dưới thời HLV Kim Sang-sik tham dự ASEAN Cup vào cuối năm.

Nguyễn Công Phượng nhiều khả năng sẽ về Việt Nam thi đấu trong thời gian tới.

Nguyễn Công Phượng sẽ có thể tái ngộ với những đồng đội tại ĐTQG như Đặng Văn Lâm hay Nguyễn Hoàng Đức - người được đồn đoán sắp đầu quân cho bầu Thụy sau khi hết hạn hợp đồng với Thể Công Viettel. Cùng với một số cầu thủ chất lượng khác của Ninh Bình FC, đó sẽ là môi trường lý tưởng để CP10 lấy lại những gì tốt nhất của mình sau thời gian dài ngồi chơi xơi nước trên đất Nhật Bản.

Bên cạnh đó, tiền đạo quê Nghệ An cũng sẽ được hưởng chế độ đãi ngộ mớ ước, thuộc dạng top đầu Việt Nam. Nguồn tin cho hay, Công Phượng có thể ký hợp đồng 3 năm với đội bóng của bầu Thụy với mức lương bổng tương đương với Văn Lâm và Hoàng Đức. Rõ ràng, đó là điều kiện tốt để anh có thể an tâm thi đấu. NHM đang rất kỳ vọng sẽ sớm thấy bước chân của cựu sao HAGL trên sân cỏ Việt Nam vào thời gian tới.