Bé gái 4 tuổi vô tình chạm vào tay ga khiến 3 người ra đi mãi mãi

Trong lúc vô ý, bé gái bất cẩn vặn tay ga khiến sự việc thương tâm xảy ra. Được biết, nạn nhân trong vụ việc cũng là những người thân trong gia đình.

Thông tin liên quan đến sự cố thương tâm xảy ra mới đây khiến 4 người thương vong ở Bình Định thu hút sự quan tâm của dư luận. Sáng ngày 27/5, theo báo cáo của UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), một vụ tai nạn do sơ ý bất cẩn đã khiến 3 người qua đời, 1 người bị thương trên địa bàn.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 26/5, chị Nguyễn Thị Ngọc Th. (26 tuổi, trú thôn 9, xã Mỹ Thắng) đã điều khiển xe máy chở theo 3 người là bà Huỳnh Thị R. (53 tuổi, mẹ chồng của chị Th.) cùng 2 người con là Nguyễn Hoàng Y. (4 tuổi) và Trần Nguyễn Tuấn K. (1 tuổi) đi khám bệnh. 

be-gai-4-tuoi-van-tay-ga-khien-3-nguoi-tu-vong-1
Xã Mỹ Thắng, nơi xảy ra sự việc thương tâm

Khi di chuyển đến trước nhà ông Nguyễn S. (cha ruột của chị Th.) ở thôn 8 Tây, xã Mỹ Thắng để gửi cháu Y. cho nhà trông coi, lúc bước xuống xe, cháu Y. vô tình chạm vào tay ga khiến xe máy lao thẳng về phía trước. Xe máy tông trúng hàng rào xi măng của một hộ dân gần đó. 

Hậu quả của vụ việc là bà R., cháu K. và cháu Y. tử vong trên đường đi cấp cứu. Chị Th. bị thương nặng cũng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để theo dõi sức khoẻ. 

Vụ tai nạn thương tâm khiến 3 người thân trong cùng một gia đình qua đời. Đây là nỗi đau to lớn với những người ở lại. Đại diện cơ quan chức năng đã đến động viên, an ủi gia đình: "Sau khi sự việc xảy ra, phía UBND huyện và UBND xã Mỹ Thắng đã đến chia buồn, động viên và hỗ trợ gia đình người bị nạn".

be-gai-4-tuoi-van-tay-ga-khien-3-nguoi-tu-vong-2
Việc để con trẻ ngồi sau tay lái luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Thời gian qua, cơ quan ban ngành luôn cảnh báo về việc nhiều phụ huynh chở con bằng xe gắn máy, cho con ngồi phía trước trở thành hiểm hoạ khôn lường. Không ít nạn nhân nhập viện trong tình trạng bị thương nặng cũng do sơ ý chạm vào tay ga xe máy của người lớn khi ngồi phía trước. Chuyên gia cho biết, vị trí ngồi sau tay lái là nơi nguy hiểm nhất, nhất là đối với trẻ con vì trẻ chưa có ý thức bám vào người lớn dễ văng, ngã xuống đường nếu có sự cố. Ngoài ra, trẻ còn vô ý vặn tay ga dễ khiến xe di chuyển mất kiểm soát. 

Ảnh: Tổng hợp

Trúc