Bật điều hòa nhớ làm thêm 1 việc, vừa mát lại tiết kiệm hơn nửa tiền điện mỗi tháng

Khi mùa hè đến, thời tiết nóng nực sẽ khiến mỗi gia đình sử dụng tiện tốn kém hơn. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể được cho là xuất phát từ những chiếc điều hoà.

Điều hòa nhiệt độ có thể nói là người bạn đồng hành cùng con người trong mùa hè, là vật dụng rất quen thuộc của các gia đình. Tuy  nhiên, dùng điều hoà sẽ tốn điện hơn nên việc sử dụng thế nào để có thể tiết kiệm nhất vẫn luôn được rất nhiều người quan tâm.

Đừng lo lắng, sau đây là cách mà bạn có thể áp dụng để giải quyết vấn đề này.

Cách dùng điều hòa vừa mát nhanh lại tiết kiệm

Máy lạnh cần một khoảng thời gian nhất định để có thể làm mát. Vậy nên, nhiều người dùng thường có thói quen giảm nhiệt độ của máy lạnh xuống mức thấp nhất để làm mát phòng một cách nhanh nhất có thể, để giải tỏa cơn nóng. Tuy nhiên, thói quen sử dụng điều hòa như thế có thể tiêu hao điện năng gấp 3-4 lần so với mức bình thường vì lúc này máy lạnh sẽ làm việc với công suất cao nhất.

Kết hợp quạt cùng điều hòa sẽ rất nhanh mát và tiết kiệm điện

Kết hợp quạt cùng điều hòa sẽ rất nhanh mát và tiết kiệm điện

Để cải thiện,, các bạn nên bật thêm quạt cây, quạt trần, quạt bàn hoặc sử dụng máy phun sương, tạo ẩm. Các thiết bị này sẽ làm tăng khả năng luân chuyển các khí lạnh trong phòng của bạn, giúp làm mát phòng nhanh hơn so với việc bạn chỉ bật mỗi điều hoà.

Chọn công suất máy phù hợp diện tích phòng

Bạn nên chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng. Điều hòa với công suất nhỏ sẽ không thể làm mát một phòng có diện tích lớn, hoặc luôn phải chạy tối đa công suất để có thể làm mát được căn phòng.

Vì thế, điều hòa sẽ tốn điện hơn vì phải chạy liên tục. Ngược lại, nếu điều hòa công suất lớn mà lắp cho phòng diện tích nhỏ sẽ gây lãng phí điện.

Như vậy khi bạn mua điều hòa nên nhờ kĩ thuật, nhân viên bán hàng tư vấn cụ thể để có lựa chọn đúng đắn nhất.

Chọn công suất máy phù hợp diện tích phòng

Chọn công suất máy phù hợp diện tích phòng

Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào phòng của bạn

Khi bật điều hòa, bạn nên đóng cửa và kéo rèm, tránh tình trạng để mặt trời chiếu vào phòng quá nhiều, điều đó có thể làm nhiệt độ phòng tăng lên, do vậy điều hòa cũng sẽ phải làm việc nhiều hơn để làm mát phòng.

Không bật/tắt điều hòa nhiều lần

Nhiều người tiết kiệm điện bằng cách bật điều hòa đến khi nào phòng mát thì tắt đi, bật quạt cho đỡ tốn, khi nào phòng nóng thì lại bật lên. Nhưng cách này lại làm tốn hơn do điều hòa phải khởi động lại nhiều lần, sẽ làm tuổi thọ của máy giảm đi, đồng thời lại làm tốn điện hơn.