Barca tự tay đánh mất cơ hội sở hữu Nico Williams

Vào đầu kỳ chuyển nhượng hè, truyền thông đã rộ lên tin đồn về việc Barcelona đang theo dõi sát trường hợp của Nico Williams. Họ xem ngôi sao người Tây Ban Nha như mục tiêu hàng đầu trong kế hoạch.

Tuy nhiên mọi thứ đã không diễn ra như mong đợi khi nhà vô địch EURO quyết định tiếp tục gắn bó cùng Athletic Bilbao thêm ít nhất 1 mùa giải.

Nico Williams từ chối Barca.

Theo nguồn tin từ AS, nguyên nhân chính khiến Williams từ chối Barca vì những người thân thiết khuyên anh rằng đó là lựa chọn tốt nhất, và anh bị thu hút bởi giấc mơ chơi ở châu Âu với Bilbao. Họ sẽ thi đấu tại Europa League, với trận chung kết được tổ chức tại San Mames. Bên cạnh đó, Williams cũng cảm thấy HLV Ernesto Valverde có thể giúp anh phát huy hết tiềm năng.

Một trong những lý do thứ yếu nằm ở sự theo đuổi công khai của Barcelona. Việc liên tục rò rỉ mọi bước của thỏa thuận, áp lực của công chúng và việc thiếu đảm bảo rằng Barcelona có thể nhanh chóng đăng ký Williams đều trở thành nguyên nhân khiến thương vụ đổ vỡ.

Người đại diện bên phía Williams không chắc chắn cầu thủ 22 tuổi sẽ không rơi vào tình huống như Dani Olmo, khi được chiêu mộ nhưng chưa thể góp mặt trong danh sách đăng ký vì vấn đề quỹ lương.