Barca sẵn sàng tạt “gáo nước lạnh” cho M.U, Chelsea

Sau chừng nửa năm ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá, cuối cùng Frenkie De Jong cũng quay trở lại sân cỏ ở cuộc chạm trán giữa Barcelona và Young Boys thuộc khuôn khổ lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. Đây là điều mà nhiều cổ động viên “Los Blaugrana” mong chờ từ lâu.

Frenkie De Jong thu hút sự quan tâm từ một vài đội bóng lớn.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thầy trò Hansi Flick vẫn đang thể hiện một phong độ tương đối ấn tượng mà không cần sự phục vụ của tuyển thủ Hà Lan, tương lai của anh tiếp tục trở thành đề tài bị đem ra bàn tán trên khắp các phương tiện truyền thông. 

Theo nhiều nguồn tin tại Tây Ban Nha, Chelsea, Manchester United nằm trong số những câu lạc bộ muốn chiêu mộ Frenkie de Jong. Ngoài hai đại diện tới từ xứ sở sương mù, Bayern Munich và PSG cũng sẵn sàng chi tiền để đổi lấy chữ ký của ngôi sao sinh năm 1997.

Trước tình hình tài chính khó khăn của đội chủ sân Camp Nou, bốn ông lớn kể trên tin rằng nếu họ có thể đặt lên bàn đàm phán mức phí chuyển nhượng hợp lý, “Los Blaugrana” sẽ chấp nhận nhả người. Dẫu vậy, Barca đã sẵn sàng tạt “gáo nước lạnh” vào tham vọng của đối phương

Bất chấp chấn thương dài hạn mà cầu thủ này gặp phải, đẳng cấp của tiền vệ người Hà Lan là không phải bàn cãi. Anh sẽ đóng vai trò thúc đẩy các đồng đội trẻ tuổi ở mùa giải năm nay. Chính huấn luyện viên Hansi Flick đã yêu cầu giữ chân ngôi sao 27 tuổi bất chấp sự quan tâm từ các ông lớn trong phiên chợ hè vừa qua.  

Trong bối cảnh giao kèo giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào mùa hè 2026, Barcelona vẫn thận trọng với tương lai của Frenkie De Jong, dù chẳng thể phủ nhận nếu đồng ý bán anh, “Los Blaugrana” sẽ thu về khoản tiền không hề nhỏ cũng như cắt giảm quỹ lương một cách đáng kể.

Thay vì tính đến chuyện chia tay tuyển thủ Hà Lan, giới chủ câu lạc bộ nghiêng về việc gia hạn hợp đồng với anh. Đôi bên sẽ sớm ngồi vào bàn đàm phán trong thời gian tới nhằm tìm kiếm tiếng nói chung. Không loại trừ khả năng cựu tiền vệ Ajax Amsterdam sẽ phải giảm lương nếu muốn tiếp tục khoác áo Barca.

Về phía Frenkie De Jong, anh không vội vàng ký vào bản hợp đồng mới khi mọi thứ vẫn vậy, dù năm lần bảy lượt cầu thủ này lên truyền thông khẳng định tình yêu với câu lạc bộ. Dẫu sao, tiền vệ mang áo số 21 là người “nắm đằng chuôi” trong cuộc đấu trí trên bàn đàm phán.

Barcelona cân nhắc gia hạn hợp đồng với Frenkie De Jong.

Màn trình diễn của tuyển thủ Hà Lan ở mùa giải năm nay sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc Barcelona có tính đến chuyện gia hạn hợp đồng với anh hay không. Nếu tình hình trở nên tồi tệ, việc ngôi sao 27 tuổi bị đẩy lên thị trường chuyển nhượng mùa hè là điều hoàn toàn có thể xảy ra.