Báo Indonesia nói Mourinho 'ác độc' vì loại cầu thủ gốc quốc gia này sau 1 trận đấu

Jose Mourinho đã gia nhập Fenerbahce sau khi chia tay AS Roma. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đang hướng đến mùa giải 2024/25 với nhiều tham vọng.

Mới đây Fenerbahce có trận đấu với FC Lugano tại vòng sơ loại UEFA Champions League 2024/25. Ở trận lượt đi hôm 24/7 trên đất Thụy Sĩ, thầy trò HLV Jose Mourinho có chiến thắng kịch tính 4-3. Dù có được lợi thế trước khi trở về sân nhà, vị chiến lược gia 61 tuổi được cho không hài lòng với 3 cầu thủ là Ryan Kent, Rade Krunic và Jayden Oosterwolde.

Jayden Oosterwolde trong màu áo Fenerbahce.

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã loại cả 3 khỏi trận lượt về và thay thế bằng Oguz Aydin, Ismail Yuksek và Ferdi Kadioglu.

Điều này khiến báo chí Indonesia thất vọng khi một trong 3 là Oosterwolde có dòng máu Indonesia. Tờ Bola.net còn có bài viết với tiêu đề: 'Mặt 'độc ác' của Jose Mourinho tại Fenerbahce: Chỉ thi đấu một lần, cầu thủ gốc Indonesia đã bị loại ngay lập tức khỏi đội.'

Những năm gần đây, bóng đá Indonesia đặc biệt quan tâm đến những cầu thủ có dòng máu quốc gia này đang thi đấu ở châu Âu. Việc nhập tịch những nhân tố này trở thành trọng điểm giúp bóng đá xứ Vạn đảo thăng tiến mạnh và điểm nhấn lớn nhất là chiếc vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Jayden Oosterwolde mang quốc tịch Hà Lan cũng trong tầm ngắm của Liên đoàn bóng đá Indonesia.