Bàn thờ dựa 2 hướng này: Gia chủ không đau ốm cũng khánh kiệt, đó là hướng nào?

Trong phong thủy bàn thờ rất kiêng kỵ đặt hai hướng này, cuộc sống gia chủ dễ gặp tai ương, hao hụt tiền bạc.

Đặt bàn thờ sát bếp hoặc nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia cho biết ở khu vực bếp tạo ra hỏa sát nặng, nguyên nhân là do bếp tượng trưng cho mệnh Hỏa nếu đặt bàn thờ ở vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tới tổ tiên, hoặc bài vị trong nhà khiến cho cuộc sống gia chủ trở nên khó hăn. Bên cạnh đó, đặt bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút. 

Đồng thời, đặt bàn thờ dựa vào bếp cũng khiến cho Hỏa Khí lên cao làm cho tình cảm của các thành viên trong nhà trở nên căng thẳng dễ gây mâu thuẫn cãi vã. Bên cạnh đó, điều này cũng làm cho công việc làm ăn của bạn trở nên khó khăn, tiền bạc không thể chảy vào túi nhiều như mong muốn.

Bàn thờ đặt hai hướng này tán lộc nên tránh

Bàn thờ đặt hai hướng này tán lộc nên tránh

Đặt bàn thờ dựa vào tường nhà vệ sinh

Trong phong thủy việc đặt bàn thờ dựa vào tường nhà vệ sinh là một điều vô cùng đại kỵ. Bởi vì, bàn thờ là nơi linh thiêng nên đặt nơi thoáng khí khô ráo, còn nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt nhiều vi khuẩn nên khi đặt ở cạnh bàn thờ sẽ làm ảnh hưởng tới lộc khí trong nhà.

Thêm một điều mà mọi gia đình cũng nên đặc biệt lưu ý đo là tránh chuyển bàn thờ sang vị trí tối tăm, ẩm thấp hoặc mất vệ sinh. Điều này vừa làm ảnh hướng xấu đến bề trên mà vô tình lại thể hiện sự kém tôn trọng đối với ông bà và những người đã khuất. Đồng thời, mùi ẩm mốc của nhà vệ sinh không hợp với nơi linh thiêng cần cao ráo, thoáng mát như bàn thờ.

Bàn thờ dựa vào hai hướng này tán lộc

Bàn thờ dựa vào hai hướng này tán lộc

Hướng bàn thờ cần phải hợp với hướng của gia chủ. Hướng nhà có thể không hợp nhưng hướng bàn thờ nhất định phải hợp với chủ nhà để gia đạo hanh thông, gia đình hạnh phúc. Khi chuyển hướng bàn thờ sang một hướng khác nhưng không xem xét kỹ lưỡng hướng và kiến thức phong thuỷ còn nhiều hạn chế nên nhiều khi chuyển đại và vô tình trùng ngay hướng xấu với mệnh của gia chủ. 

Lưu ý khi đặt bàn thờ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm