Bản hợp đồng lịch sử giúp Liverpool xoa dịu cơn thịnh nộ

Liverpool đã giành chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại Premier League 2024/25 khi đánh bại Brentford với tỷ số 2-0, đây cũng là trận đấu đầu tiên của thầy trò Arne Slot trên thánh địa Anfield mùa này, mọi thứ diễn ra vô cùng hoàn hảo.

Tiền đạo Luis Diaz ở trận đấu thứ 100 cho The Kop có màn trình diễn khiến tất cả phải ngả mũ với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Mohamed Salah trong bối cảnh tương lai chưa chắc chắn nhưng có lần thứ 2 liên tiếp lập công mang về 3 điểm cho đội nhà, ngôi sao người Ai Cập càng thăng hoa, Liverpool cũng không còn đau đầu để đưa ra quyết định cuối cùng cho cầu thủ 32 tuổi.

Đồng thời, 3 điểm giành được trước Bầy Ong giúp Lữ Đoàn Đỏ leo lên nhóm dẫn đầu BXH Premier League cùng với những ông kẹ trong cuộc đua vô địch khác là Manchester City hay Arsenal, qua đó dẹp tan mọi hoài nghi về năng lực cầm quân nơi tân thuyền trưởng Slot.

Liverpool ca khúc khải hoàn trước Brentford.

Giữa nhiều khoảnh khắc đẹp như mơ tại Anfield đêm qua, Alexander-Arnold lại có những hành động khiến nhiều người hâm mộ phải lo lắng.

Ngôi sao người Anh có trận thứ 2 liên tiếp đá chính cho Liverpool, tiếp đà thăng hoa sau khởi đầu thuận lợi trước Ipswich Town, hậu vệ 25 tuổi trở thành nhân tố đóng góp lớn vào thành công của đội nhà, thậm chí theo chuyên trang Sofascore, màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1998 trước Brentford còn được chấm ngang bằng Salah ở mức 7.9, chỉ xếp sau “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”, Diaz.

Xuất phát trong vai trò hậu vệ phải sở trường, Alexander-Arnold kết hợp cùng Salah biến hành lang cánh phải của Liverpool trở thành mũi khoan phá làm khổ các cầu thủ Brentford. Alexander-Arnold như thường lệ vẫn trở nên nổi bật bởi khả năng chuyền dài phát động tấn công ấn tượng.

Trước Bầy Ong, cầu thủ người Anh tung tới 4 đường chuyền mang tính đột biến cao, thành tích ngang với khi đụng độ Ipswich ở vòng 1, ngoài ra, Alexander-Arnold còn nhiều lần trực tiếp đe dọa khung thành Mark Flekken bằng những cú ra chân nguy hiểm, nếu may mắn hơn, sản phẩm lò đào tạo AXA đã có thể điền tên mình lên bảng tỷ số ở pha đá phạt góc đưa bóng dội cột dọc Brentford phút 60.

Alexander-Arnold sau đó được HLV Slot rút ra nghỉ ở phút 72 để nhường chỗ cho Conor Bradley nhưng hậu vệ 25 tuổi tỏ ra vô cùng bất mãn, thậm chí các ống kính máy quay còn bắt trọn khoảnh khắc Slot phải lên hàng ghế dự bị, động viên cũng như giải thích lý do cho cậu học trò.

Alexander-Arnold không hài lòng khi bị thay ra.

Sau trận, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định việc rút Alexander-Arnold ra nghỉ nhằm muốn ngôi sao sinh năm 1998 có thêm thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào màn đại chiến quan trọng với đại kình địch Manchester United diễn ra vào cuối tuần sau.

Dù nhà cầm quân 45 tuổi trả lời chắc nịch không có mâu thuẫn với Alexander-Arnold nhưng phản ứng tiêu cực nơi cầu thủ này chắc chắn sẽ khiến không ít người hâm mộ Lữ Đoàn Đỏ sốt ruột, đặc biệt trong bối cảnh tuyển thủ Tam Sư đang có nhiều liên kết chuyển tới Real Madrid hè năm sau.

Alexander-Arnold chỉ còn 1 năm trong giao kèo hiện tại với The Kop, Los Blancos được cho đang ra sức thuyết phục hậu vệ 25 tuổi từ chối gia hạn với Liverpool để cập bến sân Santiago Bernabeu thay thế cho bộ đôi công thần đã luống tuổi Dani Carvajal và Lucas Vazquez.

Việc Alexander-Arnold bất hòa về quyết định của Slot càng khiến viễn cảnh trên trở nên có cơ sở nhưng với Liverpool, CLB thành phố cảng vẫn nắm đằng chuôi để định đoạt tương lai sản phẩm sáng giá do đội đào tạo. Theo Football Insider tiết lộ hồi đầu tháng này, Liverpool đang cân nhắc trao cho ngôi sao người Anh bản hợp đồng đi kèm mức lương lớn nhất lịch sử đội bóng, tức vượt qua con số 350.000 bảng/tuần mà Salah đang hưởng.

Tất nhiên ban lãnh đạo đội chủ sân Anfield đang cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra quyết định trên nhưng sau khi chứng kiến phong độ thăng hoa mà Alexander-Arnold thể hiện ở 2 trận đấu đã qua, Liverpool thậm chí cần nhanh chóng đặt lên bàn đàm phán giao kèo thế kỷ nếu không muốn để mất “đội trưởng tương lai” vào tay Kền Kền Trắng.

Virgil van Dijk và Salah đã bước qua tuổi 30 vì vậy tấm băng thủ quân Liverpool trong 2-3 năm nữa phải thuộc về Alexander-Arnold, người hội tụ đủ phẩm chất: năng lực, tình yêu và thâm niên gắn bó để làm thủ lĩnh trong phòng thay đồ.

Về phần Alexander-Arnold, nếu nhận được 1 đề nghị hậu hĩnh từ Liverpool, quyết định tiếp tục gắn bó với CLB thời thơ ấu sẽ là viễn cảnh viên mãn nhất với hậu vệ sinh năm 1998 cả về mặt tình cảm, chuyên môn lẫn kinh tế. Trên hết, ở lại sân Anfield, cầu thủ 25 tuổi sẽ đi theo con đường và tiếp bước những di sản vĩ đại mà thần tượng thời thơ ấu Steven Gerrard từng trải qua.