Bại tướng của U20 Việt Nam muốn thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup

Ả Rập Xê Út là quốc gia thứ 4 muốn thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup 2023.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) ra quyết định hủy lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup mà không có lý do rõ ràng, chủ nhà Indonesia “đứng ngồi không yên” trước nguy cơ bị tước quyền đăng cai giải đấu.

Vì lý do này mà quyền đăng cai giải đấu trẻ cấp độ thế giới dường như trở thành mục tiêu của một số quốc gia như: Argentina, Qatar, Peru và mới đây nhất là Ả Rập Xê Út, theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc).

Trước đó, ĐT U20 Ả Rập Xê Út từng nhận thất bại 1-2 trước U20 Việt Nam ở trận giao hữu trong chuyến tập huấn tại Tây Á của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhằm chuẩn bị cho VCK U20 châu Á.

img
Ả Rập Xê Út được cho là muốn giành quyền đăng cai VCK U20 World Cup. (Ảnh: AFC)

Trong bài viết có tiêu đề: “Dư luận chống lại Israel nhằm dọa tước quyền đăng cai U20 World Cup của Indonesia”, Yonhap tiết lộ: “Trong giới bóng đá, có thông tin cho rằng Ả Rập Xê Út, quốc gia đang có tham vọng đăng cai World Cup 2030 cũng thể hiện động thái muốn tổ chức U20 World Cup 2023 thay cho Indonesia”.

Nguyên nhân khiến FIFA ra quyết định này liên quan đến vấn đề chính trị. Thống đốc Bali phản đối sự xuất hiện của U20 Isarel tại giải đấu, trong khi đó việc người dân Indonesia gần đây tổ chức biểu tình nhằm phản đối U20 Israel khiến FIFA không hài lòng với cách làm việc của Indonesia. 

img
Chủ tịch PSSI sang Thụy Sĩ thương lượng riêng với FIFA về quyền đăng cai giải đấu. (Ảnh: FBNV)

Đáng chú ý, hãng thông tấn của Hàn Quốc còn chia sẻ thêm các quốc gia đề nghị thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup. Cụ thể, Yonhap cho biết, Argentina đã chính thức đệ đơn yêu cầu lên FIFA để bày tỏ mong muốn của mình. Đất nước xứ Tango bị loại ngay từ vòng sơ loại của giải đấu này nên nếu giành được quyền đăng cai, họ sẽ một lần nữa có cơ hội tham gia giải đấu với tư cách chủ nhà.

Về phía Qatar, quốc gia đăng cai World Cup 2022 cũng đang tích cực chuẩn bị nhằm giành quyền tổ chức đấu trường trẻ hấp dẫn nhất hành tinh. Trong khi đó, Peru - chủ nhà của VCK U17 World Cup năm nay được cho là đã từ bỏ ý định giành quyền đăng cai từ phía Indonesia vì lý do cần kinh phí để sửa chữa và cải thiện cơ sở hạ tầng sau thiên tai.

Đáng nói, truyền thông xứ Vạn đảo mới đây đã đưa tin Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) - ông Erick Thohir đã bất ngờ có mặt ở trụ sở của FIFA tại Thụy Sĩ để thương lượng riêng nhằm “níu kéo” cơ hội đăng cai VCK U20 World Cup 2023. Dẫu vậy, FIFA hiện chưa có động thái rõ ràng về vấn đề này khiến Indonesia rơi vào tình cảnh đầy trớ trêu.