Bà Nguyễn Phương Hằng vừa có kết luận điều tra, ông Dũng Lò Vôi tiếp tục rơi vào tình thế bất đắc dĩ

(Techz.vn) Trước việc bà Nguyễn Phương Hằng phải trả giá vì những hành vi mà mình gây ra, ông Huỳnh Uy Dũng tiếp tục sự nghiệp chèo lái đưa doanh nghiệp vượt qua quãng thời gian khó khăn.

Sau 5 tháng điều tra, trước sự thừa nhận về những thông tin mình phát đi trên các buổi live stream là lấy trên báo, trên mạng… chứ không có căn cứ chứng minh của bà Nguyễn Phương Hằng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra vụ việc liên quan và chuyển VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự. 

Bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố 

Đáng chú ý, Viện KSND TP.HCM đã phê chuẩn lệnh tiếp tục tạm giam với bà chủ CEO Đại nam với thời hạn tạm giam là 20 ngày (theo Tuổi Trẻ).

Trước thông tin chấn động này, nhiều ý kiến bày tỏ thắc mắc về tình hình của đại gia Dũng lò vôi cũng như Công ty cổ phần Đại Nam bây giờ ra sao?

Được biết, kể từ thời điểm người vợ “đầu gối tay ấp” vướng vào vòng lao lý và bị bắt tạm giam, ông Huỳnh Uy Dũng phải tiếp tục đứng lên gồng gánh doanh nghiệp. Cụ thể, đại gia Bình Dương sẽ tạm thời quay trở lại điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam cho tới khi bà xã được trả lại tự do.

Ông Dũng từng giao quyền điều hành Đại Nam cho bà Hằng 

Tháng 3/1996, tại tỉnh Sông Bé nay là Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng thành lập công ty Cổ phần Đại Nam tiền thân là Công ty Cổ phần phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ với vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Doanh nghiệp này nổi tiếng với dự án Khu du lịch giải trí - tâm linh Lạc Cảnh Đại Nam rộng 450 ha. Được khởi công năm 1999 và mất gần 10 năm mới hoàn thành để bắt đầu đón khách. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng là chủ đầu tư các khu công nghiệp gồm Sóng Thần 1, 2 và 3 tại tỉnh Bình Dương.

Kết hôn từ năm 2010, sau 11 năm về chung một nhà năm 2021, bà Nguyễn Phương Hằng chính thức thay ông Dũng "lò vôi" đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc điều hành và kiêm luôn vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam. Ở thời điểm đó, Ông Dũng Lò Vôi chuyển giao quyền lực lại cho vợ để lui về tập trung cho việc làm từ thiện.

Tuy nhiên, thay vì làm tròn bổn phận của một CEO của một doanh nghiệp lớn, nữ đại gia kim cương tự cho mình quyền xúc phạm, lăng mạ người khác, coi thường pháp luật để rồi vướng vòng lao lý. Điều này khiến cho, ông Dũng bất đắc dĩ sẽ phải tạm thời điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam sau khi Nguyễn Phương Hằng bị bắt. 

Vào ngày 25/3, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, ông Võ Kim Thanh chia sẻ cụ thể: "Về công việc ở công ty vẫn hoạt động bình thường, không bị gián đoạn, khu du lịch vẫn mở cửa đón khách. Người điều hành công ty tạm thời sẽ là anh Dũng".

Ngoài việc thay thế bà xã điều hành công ty Đại Nam giúp công ty hoạt động bình thường, không bị gián đoạn, khu du lịch vẫn mở cửa đón khách thì quỹ từ thiện mang tên Hằng Hữu trị giá nghìn tỷ của cặp vợ chồng cũng tiếp tục các hoạt động phục vụ cho những dự án từ thiện.

Ông Dũng quay trở lại chèo lái Đại Nam trong tình huống bất khả kháng

Như vậy việc bà Hằng đã có kết luận điều tra và cũng khai nhận về hành vi xúc phạm nhân phẩm của người khác đồng thời bị gia hạn tạm giam thêm 20 ngày đồng nghĩa với việc ngày nữ CEO quay trở lại Đại Nam vẫn còn xa, ông Huỳnh Uy Dũng phải tiếp tục ra mặt chèo lái cơ nghiệp. 

Ông Dũng "Lò Vôi" được biết đến là một người làm ăn có tấm lòng hướng Phật, thường xuyên giúp đỡ xã hội. Ông thậm chí còn ăn chay, làm các hoạt động thiện nguyện và không quá coi trọng tiền bạc. Đó cũng chính là lý do mà ông từng quyết định rút lui khỏi thương trường để tập trung vào 'làm việc thiện'. Thế nhưng, oái ăm thay, gia đình ông lại gặp biến cố khi người vợ quyền lực 1 thời nay phải đối diện với vòng lao lý.

 

Bà Nguyễn Phương Hằng có kết luận điều tra sau khi bị bắt, Đại Nam tưng bừng tổ chức sự kiện lớn

(Techz.vn) Trong khi bà Nguyễn Phương Hằng bị đề nghị truy tố, tình hình của Đại Nam khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.