Arsenal nguy cơ mất 5 trụ cột trận Leicester, cú hích Merino

Phiên chợ hè 2024 vừa qua, Arsenal chấp nhận chi 37 triệu euro để sở hữu chữ ký tiền vệ Mikel Merino từ Real Sociedad. Dù đã trở thành người của Pháo Thủ hơn 1 tháng nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha chưa ra sân trận nào vì chấn thương vai gặp phải ngay ở buổi tập đầu tiên.

Và sau khoảng 3 tuần điều trị, mới đây, trong buổi họp báo trước màn tiếp đón Leicester tại vòng 6 Premier League diễn ra tối mai, HLV Arteta xác nhận cầu thủ 28 tuổi đã trở lại tập luyện nhưng trận đấu với Bầy Cáo còn quá sớm.

Merino có thể thi đấu vào tuần sau, cậu ấy đã trở lại tập luyện hôm nay. Cậu ấy đã rèn luyện chăm chỉ, mọi thứ rất tốt. Nó là vấn đề về xương khớp và khả năng cậu ấy sẵn sàng va chạm. Chúng tôi vẫn cẩn trọng với Merino, cậu ấy luôn đốc thúc mọi người, chuyên gia vật lý trị liệu, bác sĩ! Cậu ấy đã sẵn sàng ra sân”, Arteta nói.

Merino chuẩn bị tái xuất sân cỏ.

Bên cạnh Merino, Arsenal sẽ thiếu vắng cả Martin Odegaard, Oleksandr Zinchenko, Takehiro Tomiyasu và có thể là thủ môn David Raya, người đã bị đau ở trận hòa Manchester City cuối tuần trước.

“Chúng tôi phải chờ để biết kết quả chính xác. Không có rủi ro nhưng đây là vấn đề thể lực, Raya cần cho chúng tôi biết cậu ấy sẵn sàng hay không. Ngày mai, tôi sẽ ra quyết định cuối cùng”, Arteta nói thêm.

Ở chiến thắng Bolton Wanderers rạng sáng qua tại Carabao Cup, Raya và 2 bộ đôi hậu vệ Jurrien Timber cũng như Ben White không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu nhưng theo Arteta, cả Timber lẫn White hiện đã ổn.