Arsenal có thể chiêu mộ cầu thủ nhanh hơn cả Kingsley Coman

Sau hai mùa bóng liên tiếp thất bại trong việc lật đổ Man City, Arsenal đã bước vào mùa hè này với quyết tâm rất lớn. Đầu tiên, Mikel Arteta đã gia cố hàng thủ bằng việc mua đứt David Raya từ Brentford và ký với trung vệ đầy tài năng Riccardo Calafiori khi đang du đấu tại Mỹ.

Arsenal đã có khởi đầu hoàn hảo với hai trận toàn thắng ở Premier League. Điều này có lẽ đã giảm bớt một chút áp lực cho Mikel Arteta trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng.

Arteta đã có những sự bổ sung chất lượng.

Như nhà báo Fabrizio Romano tiết lộ trên GIVEMESPORT, vẫn có khả năng Arsenal sẽ bổ sung một tân binh trên hàng công trong những ngày cuối tháng 8. Dù khả năng một cái tên lớn như Nico Williams cập bến Emirates được Romano mô tả là "phi thực tế".

Trong khi đó, báo Kaya Kaynak của Football London đưa tin rằng Arsenal đã xem xét khả năng chiêu mộ Simon Adingra của Brighton. Báo cáo tiết lộ Arsenal có thể phải tiêu tốn 50 triệu bảng cho thương vụ này. Sự quan tâm này không phải là điều gì mới mẻ vì Pháo thủ đã để mắt đến Adingra kể từ kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Adingra vừa trải qua một mùa giải tương đối thành công khi bỏ túi 7 bàn và 3 kiến tạo tính trên mọi đấu trường. Cựu Pháo thủ Danny Welbeck, đồng đội của anh tại Brighton mô tả Adingra là mẫu cầu thủ "rất nguy hiểm".

Tốc độ và kỹ năng rê bóng là điểm mạnh của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Các thống kê cho thấy anh còn nhanh hơn cả 'máy chạy' Kingsley Coman, người cũng nằm trong tầm ngắm của Arsenal.

Cụ thể, Adingra đạt vận tốc cao nhất là 33,92 km/h trong cuộc đối đầu với Man City ở mùa trước, vượt qua Kingsley Coman, người đã đạt vận tốc tối đa 33 km/h tại EURO 2024

Adingra gây ấn tượng với khả năng bứt tốc của mình.

Sự khác biệt của hai thương vụ này ngoài số tiền chuyển nhượng còn nằm ở tiềm năng phát triển. Coman, người đã kinh qua các CLB nổi tiếng như PSG, Juventus hay Bayern Munich, đã 28 tuổi và gần như đã no nê danh hiệu. Mùa giải vừa qua, anh dính một chấn thương nặng và gần như không đóng góp quá nhiều cho Hùm xám.

Ở độ tuổi 28, khó có thể trông đợi Coman sẽ cải thiện thêm kỹ năng nào khi đến với Arsenal. Trong khi đó, Adingra mới 22 tuổi và còn cả một quãng dài sự nghiệp ở trước mắt. Brighton như thường lệ là điểm trung chuyển của các sao mai đến với những ông lớn. Họ sẽ không gặp vấn đề gì khi bán Adingra cho Arsenal và tiếp tục dùng số tiền đó để tái đầu tư.

Về phần Pháo thủ, họ cần thêm nhân sự để chia lửa với Bukayo Saka hay Gabriel Martinelli. Với một đội bóng phải tham dự nhiều đấu trường như Arsenal, làm dày lực lượng là câu chuyện không bao giờ thừa. Adingra sẽ là cái tên tuyệt vời để khép lại kỳ chuyển nhượng như ý của Arsenal.