Arsenal, Chelsea đón cú hích lớn vụ Calafiori

Calafiori hiện là một trong những mục tiêu được săn đón nhất trên TTCN hè này, đặc biệt sau khi cầu thủ 22 tuổi vừa trải qua kỳ EURO 2024 cùng tuyển Italia khá thành công trên phương diện cá nhân.

Ngôi sao sinh năm 2002 được HLV Luciano Spalletti trao cơ hội đá chính ở cả 3 trận đấu vòng bảng, góp công lớn giúp Azzurri vượt qua bảng tử thần để giành 1 suất vào chơi vòng 16 đội. 

Không chỉ thi đấu xuất sắc trong màu tuyển quốc gia, Calafiori cũng trở thành nhân tố chủ chốt đưa Bologna trở lại Champions League sau 60 năm vắng bóng khi ra sân 30 trận tại Serie A 2023/24, ghi được 2 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo. 

Calafiori đang thi đấu thăng hoa.

Theo truyền thông Italia, Juventus, Arsenal và Chelsea là 3 đội bóng đang khao khát chữ ký cựu sao Basel hè này. Thậm chí trước đó, nhiều báo cáo khẳng định Bà Đầm Già đang dẫn đầu cuộc đua khi đã đạt thỏa thuận với phía Calafiori nhưng mới đây, giám đốc kỹ thuật Bologna, Sartori đã có nhiều cập nhật đáng chú ý về thương vụ này. 

“Đúng là Juventus và một vài đội bóng khác đã gửi lời đề nghị đến chúng tôi”, Sartori nói trên Sky Sport Italia. “Nhưng thời điểm này Bologna không hề có ý định bán Calafiori, chúng tôi chỉ xem xét khi nhận được 1 lời hỏi mua đủ sức nặng. Tuy nhiên tôi nghĩ cậu ấy sẽ không đến Juventus, cậy ấy có thể gia nhập 1 đội bóng ngoài Italia nhưng tôi cần nhấn mạnh, hiện tại, Bologna sẽ cố gắng giữ chân cậu ấy”. 

Đây là thông tin có thể khiến Arsenal lẫn Chelsea mừng thầm. Pháo Thủ hiện đang lên kế hoạch gia cố vị trí hậu vệ trái bởi phong độ thất thường của bộ đôi Oleksandr Zinchenko và Jakub Kiwior mùa vừa qua, Calafiori hoàn toàn chơi tốt khi dạt cánh. Còn Chelsea vẫn đang kiếm người thay thế Thiago Silva đã trở về quê nhà Brazil thi đấu.