Arne Slot tàn nhẫn giống như Jurgen Klopp

Liverpool buộc phải tìm cách thoát khỏi kỷ nguyên Jurgen Klopp để tối đa hóa cơ hội thành công dưới thời tân huấn luyện viên Arne Slot. Ở thời điểm hiện tại, mọi ánh mắt đều đổ dồn về phía vị chiến lược gia người Hà Lan với những sự so sánh nhất định, dù muốn hay không.

Arne Slot có nhiều điểm tương đồng với Jurgen Klopp.

Những câu hỏi sẽ liên tục được đặt ra theo kiểu, liệu Jurgen Klopp có sử dụng Ryan Gravenberch ở vị trí số 6 không? Liệu Jurgen Klopp có xếp Diogo Jota ở vị trí số 9? Liệu ông có yêu cầu các hậu vệ và thủ môn thực hiện những đường chuyền mạo hiểm trong vòng 16m50 đội nhà?

Điều quan trọng và đáng lo ngại nhất đối với một số cổ động viên là liệu vị chiến lược gia người Đức có quá tàn nhẫn khi thay Jarell Quansah sau 45 phút đầu tiên, rồi coi màn trình diễn của cầu thủ này là biểu hiện cho sự thiếu quyết liệt của Liverpool tại Portman Road hay không?

Dù sau đó Arne Slot khẳng định mọi việc đã được dàn xếp ổn thỏa, tuy nhiên, hành động dứt khoát này cũng phần nào thể hiện sự tàn nhẫn, và nó cũng không khác gì so với những ngày đầu ông làm việc tại Anfield, đặc biệt là khi đánh giá tổng quan đội hình xem ai có thể trụ lại.

Nhiều cổ động viên “The Kop” sẽ cảm thấy sốt ruột khi đội bóng con cưng vẫn chưa thể đem về bất cứ tân binh nào, nhưng điều mà nhà cầm quân 45 tuổi quan tâm là những cái tên nào sẽ bị loại dựa trên đánh giá của riêng ông thay vì thành tích cá nhân ấn tượng trong quá khứ.

Chỉ những cầu thủ phù hợp với hệ thống chiến thuật mới có thể ở lại. Điều đó mang đến cảm giác Liverpool đang nhanh chóng chuyển mình thành một đội bóng của Arne Slot. Xét trên khía cạnh này, vị chiến lược gia người Hà Lan khá giống Jurgen Klopp khi mới chân ướt chân ráo tới Anfield.

Việc Liverpool sẵn sàng bán tài năng trẻ Bobby Clark cho RB Salzburg là ví dụ tiếp theo về mức độ khắc nghiệt tại thành phố cảng ở thời điểm hiện tại, mặc dù anh vừa trải qua khoảng thời gian tương đối thành công cùng “The Kop” tại Carabao Cup mùa giải năm ngoái.

Arne Slot sẽ đánh giá kỹ lưỡng đội hình Liverpool.

Arne Slot không vòng vo. Ngoài việc cố gắng đem về tân binh, tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ chứng kiến ​​nhiều cuộc chia ly hơn. Cựu huấn luyện viên Feyenoord có thể đánh giá ngay lập tức về những cầu thủ phù hợp với hệ thống, qua đó quyết định nên giữ hay bán ai.

Vì vậy, mặc dù có những khác biệt giữa Arne Slot và Jurgen Klopp về phong cách cả trong và ngoài sân cỏ, tuy nhiên, hai huấn luyện viên này lại tương đồng về sự quyết đoán, họ sẵn sàng đặt lợi ích câu lạc bộ lên trên mọi cảm xúc cá nhân của cầu thủ, bất kể đó là ai.