Arne Slot đã làm được điều mà 20 vị HLV của Liverpool trong suốt 131 năm không thể

Có thể nói, quyết định kế nhiệm HLV Jurgen Klopp tại Liverpool cũng đồng nghĩa với việc HLV Arne Slot phải đối mặt với thách thức lớn nhất trong sự nghiệp của mình, cho đến thời điểm hiện tại. Thay vì mang đến nhiều thay đổi lớn để xây dựng nên triều đại của riêng mình, Slot đã chọn cách tận dụng những gì mình được thừa hướng từ Klopp và thực hiện những sự điều chỉnh cần thiết để đưa đội chủ sân Anfield vào quỹ đạo chiến thắng.

Mãi cho đến thời điểm TTCN mùa Hè chuẩn bị đóng cửa, Slot mới có cho mình bản hợp đồng đầu tiên tại Anfield mang tên Giorgi Mamardashvili - người thực chất sẽ chỉ chuyển đến Anfield vào năm 2025. Trước khi phiên chợ Hè khép lại, Liverpool đã kịp mang về Federico Chiesa, nhân tố mới duy nhất mà Slot có thể sử dụng, ít nhất là cho đến kỳ chuyển nhượng tháng Một. Mặc dù vậy, với những gì Liverpool đã thể hiện, có lẽ chiến lược gia người Hà Lan cũng không cần thêm quá nhiều tân binh.

Cùng với Manchester City, Liverpool là đội bóng duy nhất vẫn đang giữ được thành tích toàn thắng ở Premier League sau 3 vòng đấu, khi họ lần lượt đánh bại Ipswich Town, Brentford, Manchester United và thậm chí không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào - điều mà The Citizens đã không thể làm được. Với riêng Slot, ông đã tạo nên một khởi đầu ấn tượng bậc nhất trong lịch sử đội chủ sân Anfield, vượt qua thành tích của hàng loạt vị thuyền trưởng huyền thoại như Klopp, Kenny Dalglish, Bob Paisley hay Bill Shankly.

Slot đang hoàn thành xuất sắc công việc của mình.

Triều đại của Klopp tại Liverpool được khởi đầu bằng hai trận hòa Tottenham Hotspur và Southampton, và phải đến vòng đấu thứ ba thì chiến lược gia người Đức mới biết được cảm giác chiến thắng tại Premier League sau khi hạ gục Chelsea. Người tiền nhiệm của Klopp - Brendan Rodgers, chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận, trong khi huyền thoại Kenny Dalglish cũng phải mất đến 3 trận như Klopp mới có thể giành được chiến thắng đầu tiên trong giai đoạn thứ hai dẫn dắt Liverpool.

Xa hơn nữa, Roy Hodgson chỉ có được một chiến thắng sau 3 vòng đấu - ngang bằng với thành tích của Rafa Benitez. Trước Benitez, dù kém Slot nhưng huyền thoại Gerard Houllier đã đạt được thành tích rất ấn tượng với 7 điểm sau 3 vòng đấu, khi ông đồng dẫn dắt Liverpool cunf Roy Evans - người chỉ kiếm được 1 điểm sau 3 trận khi tự mình làm thuyền trưởng ở giai đoạn trước. Và đó, là toàn bộ huấn luyện viên đã dẫn dắt Liverpool trong kỷ nguyên Premier League.

Thậm chí, trong kỷ nguyên Football League - giải đầu tiền thân của Premier League, cũng khó có thể tìm thấy một vị thuyền trưởng nào đạt được thành tích toàn thắng trong cả 3 trận đấu đầu tiên dẫn dắt Liverpool, từ Graeme Souness, Dalglish (lần đầu tiếp quản The Kop), Joe Fagan, Shankly, Phil Taylor, Don Welsh, George Kay, George Patterson, Matt McQueen cho đến David Ashworth. Trong đó, huyền thoại Bob Paisley từng thắng 5/6 trận, nhưng tiếc là ông đã bị cầm hòa ở trận đấu thứ hai của mình.

Đầu đã "xuôi", liệu đuôi có "lọt" với Slot?

Phải trở về năm 1918 để tìm được người có được thành tích sánh ngang với Slot, huyền thoại George Patterson, nhưng khi ấy Liverpool đang thi đấu tại Lancashire Principal Tournament trong giai đoạn Thế chiến thứ Nhất chứ không phải Football League. Trước ông, Tom Watson cũng không thể thắng được 3 trận đầu tiên sau khi tiếp quản The Kop. Tuy vậy, thành tích của Slot vẫn chưa phải là tốt nhất trong lịch sử Liverpool.

Bộ đôi William Edward Barclay - John McKenna, những người đã dẫn dắt Liverpool tại thời điểm câu lạc bộ mới thành lập vào năm 1890, đã giúp The Kop thắng 4 trận liên tiếp tại Football League. Tuy nhiên, thành tích này rất có thể sẽ bị Slot san bằng, bởi đối thủ tiếp theo của Liverpool chỉ là Nottingham Forest.