Arda Guler đối diện với sự thật phũ phàng ở Real Madrid

Sau một kỳ EURO để lại ít nhiều ấn tượng, Arda Guler sẽ phải quay trở lại Real Madrid để đối diện với một sự thật phũ phàng. Tại câu lạc bộ, anh không nhận được sự ưu ái giống như trong màu áo đội tuyển quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ. Tiền vệ 19 tuổi khó lòng giành suất đá chính tại Santiago Bernabeu.

Arda Guler gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm ngoái.

Rắc rối của cầu thủ này xảy ra vào đầu mùa giải trước, khi anh dính chấn thương tương đối nghiêm trọng và phải vắng mặt phần lớn mùa giải. Mặc dù huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã cố gắng hỗ trợ cậu học trò về mặt tinh thần, nhưng ông không tạo đủ cơ hội để anh ra sân chơi bóng thường xuyên hơn.

Tình cảnh của Arda Guler cũng được dự báo từ trước. Trở lại sau chấn thương, cựu tiền vệ Fenerbahce chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, hay chơi những trận đấu kém quan trọng. Tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ chắc chắn không hài lòng về điều đó. Anh muốn ra sân nhiều hơn nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm chơi bóng.

Với các tân binh đắt giá như Kylian Mbappe và thần đồng Endrick, chưa kể mức độ ổn định đáng kinh ngạc tới từ bộ đôi Vinicius Junior - Rodrygo Goes, sẽ không hề dễ dàng để cầu thủ sinh năm 2005 cạnh tranh với những cái tên kể trên, dù chẳng ai có thể phủ nhận tài năng của anh.

Nếu chấp nhận lùi xuống chơi ở hàng tiền vệ, Arda Guler sẽ phải cạnh tranh với Brahim Diaz và Jude Bellingham. Việc đánh bại ngôi sao người Anh để chen chân vào đội hình xuất phát của Real Madrid thời điểm hiện tại dường như là một nhiệm vụ bất khả thi. Xét theo nhiều khía cạnh, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ đều thua kém hai cầu thủ này.

Chủ tịch Florentino Perez vẫn đặt trọn niềm tin vào thần đồng 19 tuổi. Ông muốn thấy Arda Guler thành công tại sân Santiago Bernabeu, nhưng thách thức bây giờ lại thuộc về huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Vị chiến lược gia người Italia phải tìm ra phương án tốt nhất cho cậu học trò.

Việc chấp nhận để những ngôi sao nổi tiếng ngồi dự bị, dành thời gian cho một tài năng trẻ giàu triển vọng như tuyển thủ Thổ Nhĩ Kỳ có thể gây ra căng thẳng trong phòng thay đồ vốn nhiều cá tính mạnh của Real Madrid. Là một huấn luyện viên giàu kinh nghiệm, ông thừa hiểu điều đó.

Arda Guler khó lòng cạnh tranh suất đá chính ở Real Madrid.

Real Madrid hiện tại sở hữu quá nhiều lựa chọn tấn công. Sự xuất hiện của Kylian Mbappe mang lại hy vọng lớn cho người hâm mộ “Los Blancos”, nhưng khoản đầu tư đáng kể vào ngôi sao người Pháp có thể phá vỡ sự hòa hợp trong đội hình mà Carlo Ancelotti nỗ lực duy trì. 

Giờ là lúc Arda Guler cần đưa ra lựa chọn cho chính mình. Anh có thể lựa chọn việc rời đi theo dạng cho mượn, tìm kiếm một bến đỗ phù hợp hơn để phát triển bản thân trước khi quay trở lại Real Madrid.