Anh khổ chiến với Slovakia; TBN nhẹ nhàng tiễn Georgia

1. Anh vs Slovakia (23h00 ngày 30/06)

Sau 3 trận đấu ở vòng bảng, có thể thấy, HLV Gareth Southgate vẫn chưa tìm ra đội hình tối ưu. Ông chưa thể giúp dàn sao của mình đạt phong độ đỉnh cao mà họ thể hiện ở cấp CLB. Nơi tuyến giữa, Southgate đang phân vân thử nghiệm người đá cặp ăn ý với Declan Rice. Ở hàng công, phong độ của những Jude Bellingham, Phil Foden thật sự đáng lo ngại.

Slovakia dĩ nhiên kém hơn Anh về đẳng cấp. Bù lại, đội bóng của Francesco Calzona đang có điểm rơi phong độ tốt và thi đấu gắn kết với nhau. Họ hứa hẹn sẽ khiến Tam sư phải trải qua những phút thi đấu nhọc nhằn ở trận cầu thuộc vào 16 đội.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích đối đầu

Hai đội đã không đối đầu nhau trong gần 7 năm và thực tế chỉ gặp nhau 6 lần trong lịch sử. Anh đã thắng 5 trận trong số đó, cùng với 1 trận hòa.

Lực lượng

Anh

Kobbie Mainoo được cho là sẽ có suất đá chính đầu tiên cho đội tuyển Anh tại EURO 2024 này.

Luke Shaw đã tuyên bố mình đủ sức khỏe, nhưng sẽ là bất ngờ nếu thấy hậu vệ của Man United có mặt ngay trong đội hình xuất phát.

Slovakia

HLV Francesco Calzona sẽ không có bất kỳ lo ngại nào về chấn thương của Slovakia trước cuộc đụng độ với Anh.

Nhận định

Anh nhọc nhằn đứng đầu bảng C dù chỉ giành được một chiến thắng, sau trận hòa không bàn thắng với Slovenia vào tối thứ Ba. Tuy nhiên, đội bóng của Gareth Southgate đã may mắn rơi vào nhánh đấu dễ thở tại EURO năm nay và nên tận dụng cơ hội của mình.

Mainoo có thể được đá chính.

Trong khi đó, Slovakia vượt qua vòng loại dù đứng thứ ba ở bảng F, nơi mà mỗi đội kết thúc vòng bảng với 4 điểm có được.

Với thành tích đối đầu và một đội hình với những cá nhân vượt trội, Anh hoàn toàn có thể đánh bại Slovakia nếu chơi đúng sức.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Anh 1-0 Slovakia

2. Tây Ban Nha vs Georgia (02h00 ngày 1/7)

Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh mẽ với 3 trận toàn thắng ở vòng bảng. HLV De la Fuente giúp đội bóng xứ đấu bò thể hiện một bộ mặt khác hẳn, với lối chơi đầy tốc độ, trực diện, linh hoạt thay vì tiki-taka. Đặc biệt, họ giành ngôi đầu bảng B - bảng tử thần mà không để thủng lưới bàn nào.

Georgia là hiện tượng của EURO năm nay, nhưng với đẳng cấp kém xa, quá khó để họ làm nên bất ngờ kế tiếp.

Đội hình dự kiến

Đội hình dự kiến của 2 đội.

Thành tích đối đầu

Tây Ban Nha đã ghi ít nhất 3 bàn trong 3 trận gần nhất gặp Georgia trên mọi đấu trường. Đội bóng xứ đấu bò cũng đã thắng 6 trong 7 lần đụng độ gần nhất.

Lực lượng

Tây Ban Nha

Ayoze Perez và Nacho dính chấn thương nhẹ, và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân từ đầu.

Tây Ban Nha là tập thể đáng gờm.

Georgia

Georgia có đội hình mạnh nhất, và Willy Sagnol nhiều khả năng sẽ tung ra đội hình đã giành chiến thắng lịch sử 2-0 trước Bồ Đào Nha vào thứ Tư.

Nhận định

Tây Ban Nha của Luis de la Fuente là đội duy nhất thắng cả 3 trận vòng bảng tại EURO 2024 và thoải mái đi tiếp với tư cách là đội nhất bảng B. Được đánh giá cao sau những màn trình diễn thuyết phục, nhà vô địch EURO năm 2008 và 2012 có thể lọt vào tứ kết với chủ nhà Đức nếu không có 'địa chấn' xảy ra.

Dù sao, Georgia không thể bị đánh giá thấp. Trong giải đấu lớn đầu tiên, họ đã mang đến sự giải trí, kịch tính và một lối chơi khó chịu.

Dự đoán tỷ số (theo Whoscored): Tây Ban Nha 2-0 Georgia