Anh em ruột thịt mà nói với nhau điều này cẩn thận từ thân thành xa, đừng cao hứng mà nói ra

Vì cao hứng vì nghĩ anh em ruột thịt thì có gì mà không nói được với nhau nên nhiều người hối hận không cứu vãn được.

Anh em ruột thịt là một mối quan hệ thiêng liêng. Thế nhưng dù thân thiết đến mấy thì anh chị em ruột cũng nên tránh nói với nhau 3 điều sau đây. Bởi những điều này rất dễ làm ảnh hưởng mối quan hệ của anh em.

Không khoe tiền không tò mò về tiền của nhau

Anh chị em càng sòng phẳng càng tốt. Ngay khi nhỏ chúng ta không hiểu điều đó nhưng càng lớn càng nhận ra anh em lại rất dễ mất lòng nhau từ kinh tế. Khi anh chị em có đời sống riêng thì càng nên tránh khoe tiền, nói về tiền, tò mò về tiền của nhau. Đặc biệt khi trong gia đình có sự chênh lệch, mỗi người một hướng, và  không đồng đều về tài chính thì càng nên tránh bởi câu chuyện kinh tế có thể trở thành mối ngăn cách giữa anh chị em.

Anh chị em ruột cũng không nên nói nhiều về tài chính

Anh chị em ruột cũng không nên nói nhiều về tài chính

Tài chính là thông tin riêng tư nên bí mật. Thế nên tò mò hỏi anh chị em ruột về thu nhập cũng là điều không nên. Hơn nữa anh em nên sòng phẳng về tài chính, cho là cho, mượn thì phải trả, tránh nhập nhằng sẽ làm mất tình cảm anh em.

Chuyện về người yêu, nửa kia của mình

Anh chị em ruột thường hay tâm sự tin tưởng nhau. Nhưng nên tránh chuyện về nửa kia của mình nhất là chuyện không hay. Bởi khi nói về chuyện không hay liên quan tới nửa kia của mình, gia đình của nửa kia sẽ gây ra khinh thường giữa anh em mình với nửa kia của mình dẫn tới những cuộc gặp sẽ không vui vẻ, sẽ không thoải mái. Hoặc điều đó sẽ khiến nửa kia của mình ngần ngại khó xử khi gặp anh chị em của mình. Bởi thế tốt nhất nếu không muốn mối quan hệ vợ chồng của mình bị ảnh hưởng bới anh chị em trong nhà thì nên ít chia sẻ, nhất là những chuyện tế nhị riêng tư.

Không nên nói về chuyện riêng liên quan tới nửa kia của mình

Không nên nói về chuyện riêng liên quan tới nửa kia của mình

Không nói nhiều can dự chuyện riêng tư của nhau

Tuyệt đối không nhân danh anh chị em ruột mà can dự vào đời sống riêng của nhau, không nên nói nhiều phê bình góp ý đến quyết định riêng, chuyện riêng tư của anh em của mình. Bởi điều đó sẽ gây xa cách, tranh luận, cãi vã, thậm chí dẫn tới tránh mặt nhau.

Nhiều người nhân danh là tình yêu thương anh em ruột thịt nên can dự vào chuyện riêng của người kia. Điều đó không tốt bởi ngay cả cha mẹ còn khó can thiệp. Việc can thiệp đó có thể không mang lại kết quả mà còn khiến tình hình xấu hơn.

Anh chị em ruột thịt có thể dễ bỏ qua lỗi lầm của nhau sự phiền hà của nhau nhưng cũng lại có thể gây nặng hơn khi suy diễn "anh em ruột mà còn thế". Bởi vậy đừng cho rằng mình yêu thương vô điều kiện nên làm gì cũng vì yêu anh em của mình. Hãy học cách kiểm soát hành vi để phù hợp, đừng để cảm xúc lấn át mọi lý trí. Đặc biệt khi cha mẹ đã qua đời thì anh em càng cần phải chú ý trong ứng xử với nhau.