Ẩn ý đằng sau câu rap gây tranh cãi “bạn có thể dạy tôi tiếng Nhật không?” của Lisa

Sau nhiều ngày chờ đợi, MV "ROCKSTAR" của Lisa (BLACKPINK) đã chính thức ra mắt, nhanh chóng thu hút sự chú ý toàn cầu.

Đây là lần đầu tiên Lisa phát hành dự án âm nhạc sau khi rời khỏi YG Entertainment, đồng thời cũng là sản phẩm đầu tiên mà cô tham gia vào khâu sản xuất âm nhạc với vai trò là người viết lời và soạn nhạc. Tuy nhiên, MV "ROCKSTAR" đã gây ra một số ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Untitled-3

Lời bài hát "ROCKSTAR" của Lisa gây ấn tượng mạnh nhất với câu rap "Lisa, can you teach me Japanese? I said, Hai!" (Lisa, bạn có thể dạy tôi tiếng Nhật không? Tôi nói, Vâng). Câu rap này đã khiến cộng đồng mạng thắc mắc về mục đích và thông điệp mà Lisa muốn truyền tải.

z5584708742045_b466bd1e5a92636100984baff5668e5c

Trên nền tảng X (Twitter), người hâm mộ quốc tế đã giải thích câu rap này. Đa số ý kiến cho rằng Lisa đang muốn nhấn mạnh việc người phương Tây thường không thể phân biệt được người Châu Á đến từ quốc gia nào và thường nhầm lẫn họ là người Nhật Bản hoặc Trung Quốc.

Trong đoạn rap này, tại phút thứ 1:26, hình ảnh hàng trăm người Thái Lan xuất hiện như một cách Lisa muốn giới thiệu rằng Châu Á cũng có đất nước mang tên Thái Lan.

Không còn những câu rap tiếng Anh xen lẫn tiếng Hàn như trong các sản phẩm của BLACKPINK, sản phẩm lần này của Lisa sử dụng hoàn toàn tiếng Anh. Sau khi MV ra mắt, cư dân mạng Hàn Quốc đã có những phản ứng trái chiều. Một số ý kiến tỏ ra khá thất vọng với sản phẩm của Lisa sau khi rời YG, cho rằng câu rap “tiếng Nhật” lặp đi lặp lại gây cảm giác lỗi thời và mong đợi sự bùng nổ hơn từ Lisa nhưng đến cuối MV vẫn chưa có cảm giác này.

z5584708742090_44aad26f6c3e888ae2056aed0981e2e1

Ngược lại, nhiều ý kiến khác lại tận hưởng MV "ROCKSTAR" và thích thú với sự thay đổi táo bạo của Lisa. Họ đánh giá cao việc không còn màu sắc của YG trong sản phẩm này, tạo cảm giác mới lạ và thậm chí hay hơn ca khúc debut solo "LALISA".

Một số đoạn rap khác trong "ROCKSTAR" cũng gây tranh cãi vì bị cho là vô nghĩa. Mở đầu ca khúc với câu rap “Gold teeth sittin' on the dash, she a rockstar” (Răng vàng ngồi trên bảng điều khiển /Cô ấy là một ngôi sao nhạc rock) hay “Been on a mission, boy, they call me catch and kill. I'm stealin' diamonds, make them chase me for the thrill” (Đang thực hiện một nhiệm vụ, chàng trai à, họ gọi tôi bắt và giết. Tôi đang ăn trộm kim cương, bắt chúng đuổi theo tôi đi này). Những câu rap này khiến người xem khó hiểu về ẩn ý đằng sau.

MV "ROCKSTAR" của Lisa đã tạo được sự chú ý lớn từ công chúng, đồng thời cũng nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Dù gây tranh cãi, không thể phủ nhận rằng Lisa đã mang đến một sản phẩm âm nhạc đầy táo bạo và khác biệt, khẳng định sự phát triển và sáng tạo của cô sau khi rời YG. Cả thế giới đang mong chờ những bước đi tiếp theo của cô nàng em út BLACKPINK này.

Nhung