Amad tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt cho Rashford và Antony

Có 886 ngày giữa lần ra sân thứ ba và thứ tư của Amad Diallo cho Manchester United nhưng anh có thể sắp đảm bảo vị trí đá chính ở mùa giải tới. Nếu Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund đã nắm chắc hai tuyến đầu, thì vị trí thứ 3 là cuộc tranh giành giữa các cầu thủ còn lại. Dựa trên trận thắng Rangers, Amad đang chiếm thế thượng phong.

Sự trở lại của Jadon Sancho sau thời gian xa Man Utd giúp anh quay lại cuộc đua, nhưng điều này luôn có vẻ là cuộc chiến giữa Amad, Antony và Marcus Rashford. Mặc dù đã trở lại Carrington trong hai tuần qua, Antony vẫn chưa đá một trận giao hữu, trong khi Rashford có một khởi đầu tầm thường trước Rosenborg và bỏ lỡ chuyến đi đến Edinburgh.

Amad tỏa sáng trước Rangers.

Ten Hag đã khen ngợi sự linh hoạt của Amad sau trận đấu, điều mà Antony và Rashford còn thiếu. Bây giờ, quyết định cần đưa ra là câu lạc bộ sẽ đặt niềm tin vào Amad đến mức nào. Ngôi sao Bờ Biển Ngà còn một năm hợp đồng tại Man Utd. Ngoài ra, Quỷ đỏ cũng có tùy chọn gia hạn thêm một năm nữa.

Ineos cho đến nay vẫn còn ngần ngại trong việc đưa ra các hợp đồng mới và tình hình của Amad có thể chỉ được xem xét vào cuối kỳ chuyển nhượng, hoặc thậm chí sau khi kỳ chuyển nhượng kết thúc. Nếu anh tiếp tục tỏa sáng trong giai đoạn trước mùa giải thì chắc chắn phải được cân nhắc một hợp đồng mới dài hạn.

Điều đó có thể gây ra tin xấu cho ít nhất một trong số Sancho, Antony hoặc Rashford. Ten Hag đã yêu cầu tăng cường chiều sâu cho đội hình của mình trong mùa giải này nhưng năm cầu thủ chạy cánh, cũng như hai lựa chọn tấn công trung tâm là Hojlund và Joshua Zirkzee có vẻ thừa thãi.

Đúng là Antony và Rashford cần phải chứng minh bản thân. Cầu thủ người Brazil này chưa bao giờ có vẻ xứng đáng với mức giá 85 triệu bảng của mình và mùa giải thứ hai tại Old Trafford là một thảm họa. Man Utd sẽ cân nhắc cắt lỗ nhưng khả năng anh được săn đón không còn quá nhiều như mua vừa rồi.

Rashford và Antony phải nỗ lực.

Rashford cũng có một mùa giải đáng thất vọng, từ 30 bàn thắng trong mùa giải 2022/23 xuống chỉ còn tám bàn và đối diện một vài vấn đề ngoài sân cỏ khiến Ten Hag nổi giận. Không có kỳ vọng nào cho thấy Rashford sẽ rời câu lạc bộ, nhưng tương lai của anh còn lâu mới được đảm bảo. Một mùa giải kém cỏi khác có thể trở thành vấn đề, đặc biệt là khi hợp đồng năm năm mà anh ấy đã ký vào năm ngoái biến số 10 thành cầu thủ hưởng lương cao ở CLB.

Mức lương đó có vẻ không hợp lý sau những gì Rashfod thể hiện vào mùa vừa rồi. Amad là một trong số nhiều người sẽ bị soi xét kỹ lưỡng khi kỳ chuyển nhượng này kết thúc, nhưng hiện tại anh có vẻ là ngôi sao đáng để đầu tư.