Amad Diallo một lần nữa gây ấn tượng

Nhà vô địch AFCON hiện đang kiểm soát bảng G khi đứng đầu với 6 điểm sau 2 trận, hơn Zambia đứng thứ hai 3 điểm. The Elephants đã thống trị trận đấu trên sân khách với 76% thời gian kiểm soát bóng và có 21 cú sút so với 7 cú sút của đối thủ. Các bàn thắng của Jean-Phillipe Krasso và Oumar Diakite đã đưa Bờ Biển Ngà vươn lên dẫn trước trước khi Diallo vào sân.

Cầu thủ 22 tuổi này đã gây ấn tượng khi trở lại đội tuyển quốc gia trong trận đấu gần nhất với Zambia, chơi 70 phút, nhưng anh phải ngồi dự bị khi bắt đầu trận gặp Chad. Anh đã chơi 29 phút tại sân vận động Ahmadou Ahidjo và được Sofascore chấm 6,8 điểm cho màn trình diễn của mình.

Amad đã thể hiện tốt thời gian qua.

Cầu thủ chạy cánh này đang có phong độ tốt ở cấp độ CLB khi anh ghi được 2 bàn trong giai đoạn trước mùa giải và cũng ghi bàn gỡ hòa cho Man United trước Brighton & Hove Albion vào tháng trước. Anh cũng đã chứng tỏ mình có thể tỏa sáng trong mùa giải này khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Man United vào tháng 8.

Trước Chad, anh không có bất kỳ cơ hội ghi bàn nào trong trận đấu nhưng đã chạm bóng 22 lần trong chưa đầy nửa tiếng có mặt trên sân. Anh cũng thể hiện kỹ năng và khả năng kiểm soát chặt chẽ khi hoàn thành 2 trong số 3 lần rê bóng. Diallo cũng rất chính xác khi anh hoàn thành 15 trong số 16 đường chuyền của mình, tỷ lệ thành công là 94%.

Một trong những đường chuyền của anh cũng được tính là đường chuyền quan trọng nhưng đồng đội của anh không thể tìm thấy mành lưới trong pha bóng tiếp theo. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà cũng đã tham gia 4 cuộc đấu trên mặt đất, giành chiến thắng một nửa trong số đó.

Amad hy vọng sẽ có thể nâng cao con số 6 lần khoác áo đội tuyển vào tháng 10 khi Bờ Biển Ngà đối đầu với Sierra Leone, với mục tiêu đảm bảo chắc chắn con đường đến AFCON.

M.U đang muốn gia hạn hợp đồng với Amad.

Theo TEAMtalk, Manchester United đang có kế hoạch đàm phán hợp đồng với cầu thủ chạy cánh này. Cầu thủ 22 tuổi này hiện đang ở năm cuối cùng của hợp đồng tại Old Trafford, nhưng Quỷ đỏ có quyền gia hạn thêm 12 tháng nữa.

Báo cáo nêu rằng ban lãnh đạo của Man United rất muốn bắt đầu đàm phán trong những tháng tới khi họ cố gắng ràng buộc cầu thủ này với một hợp đồng dài hạn mới. Diallo hiện chỉ có mức lương hàng tuần là 28.846 bảng Anh, tức là anh kiếm được 1,5 triệu bảng Anh mỗi năm. Các thông tin nói thêm rằng hợp đồng tiếp theo của Amad sẽ giúp anh tăng gấp đôi con số đó, xét đến thành tích của anh trong những tháng gần đây.