"Alvaro Morata chỉ xếp sau Michel Platini và Cristiano Ronaldo"

Với một trung phong cắm điển hình, việc di chuyển theo trục dọc nhằm phối hợp với các đồng đội rồi tìm kiếm khoảng trống đột phá ghi bàn luôn là yếu tố cần có hàng đầu.

Và trong trận đấu với Croatia, Alvaro Morata đã cho giới mộ điệu thấy sự đơn giản trong cách chơi của một trung phong cắm có thể dẫn đến mối nguy hiểm như thế nào nếu lơ là anh ta trong một khoảnh khắc.

Morata trừng phạt hàng thủ Croatia.

Tiền đạo đang khoác áo Atletico Madrid chỉ đơn giản chơi lùi xuống ở trung lộ, tìm kiếm khoảng trống giữa 2 trung vệ Croatia rồi phá bẫy việt vị thoát xuống hạ gục thủ thành Dominik Livakovic.

Mặc dù phải nhận những lời chỉ trích về phong độ và phong cách thi đấu ở mùa giải vừa qua trong màu áo Atletico nhưng Morata vẫn cho thấy dáng dấp của một trung phong cắm kiểu mẫu.

"Morata phải hứng chịu những lời phê bình trước trận đấu nhưng anh ấy đã thực hiện bàn mở tỷ số đó rất tốt và đó là một bàn thắng có ý nghĩa ở cấp độ cá nhân. Tiền đạo 31 tuổi hiện là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử các kỳ EURO. Alvaro Morata (7) chỉ xếp sau Michel Platini (9) và Cristiano Ronaldo (14)", chuyên gia Nick Wright của đài Sky Sports chia sẻ.