9 oại quả càng ăn càng béo, là 'khắc tinh' của những người muốn giảm cân

Khi nói đến những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân, sầu riêng là một trong những lựa chọn đầu tiên.

Sầu riêng

Sầu riêng

Sầu riêng

Khi nói đến những loại trái cây không nên ăn khi giảm cân, sầu riêng là một trong những lựa chọn đầu tiên. Loại trái cây này với hương thơm đặc trưng và màu vàng quyến rũ cung cấp nhiều vitamin B, vitamin C, và sắt. Tuy nhiên, sầu riêng cũng chứa lượng calo và chất béo rất cao. Trong 100 gram sầu riêng có khoảng 16% là chất béo, cung cấp đến 147 calo. Vì vậy, nếu bạn đang theo đuổi mục tiêu giảm cân, hãy tránh xa sầu riêng cũng như các sản phẩm chế biến từ nó.

Quả bơ

Quả bơ

Quả bơ

Quả bơ chứa nhiều chất béo đơn không bão hòa và protein, với hàm lượng gần tương đương với sữa. Một quả bơ chín có thể cung cấp tới khoảng 370 calo. Nếu bạn muốn ăn bơ để hỗ trợ giảm cân và duy trì vóc dáng, hãy ăn trước bữa chính khoảng 2 tiếng để tận dụng lợi ích từ chất xơ và cảm giác no mà bơ mang lại.

Xoài chín

Xoài chín là một loại trái cây có thể dễ dàng gây tăng cân nếu ăn nhiều. Theo các chuyên gia, trong 200 gram xoài chín có tới 145 calo và lượng đường khá cao. Xoài càng chín thì hàm lượng đường càng tăng, và khi tiêu thụ, protein adiponectin trong cơ thể sẽ tăng, dẫn đến hạn chế việc chuyển hóa axit béo thành năng lượng và gây tích tụ mỡ thừa. Do đó, nếu bạn yêu thích xoài, hãy lựa chọn xoài xanh để vừa thỏa mãn sở thích vừa hỗ trợ quá trình giảm cân.

Dừa

Dừa là loại trái cây mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như chữa bệnh tiêu chảy, bệnh thận, ngăn ngừa bệnh tim mạch, và sát trùng đường ruột. Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều chất béo và calo. Trong 80 gram cơm dừa, có khoảng 238 calo, 23.3 gram chất béo bão hòa, và 1.1 gram chất béo đơn không bão hòa. Nếu bạn đang ăn kiêng, nên hạn chế tiêu thụ dừa để tránh tăng lượng calo hấp thụ.

Quả chuối

Chuối là loại trái cây có lượng calo cao hơn nhiều so với các loại trái cây khác do chứa một lượng đường đáng kể. Một quả chuối chín có khoảng 100 – 115 calo. Nếu bạn ăn 2 – 3 quả chuối chín mỗi ngày, công sức giảm cân của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng. Chuối cung cấp nhiều vitamin A, B6, B12, D, E và các khoáng chất như magie, canxi, kali, sắt, photpho, iod, và kẽm, làm cho loại quả này phù hợp hơn với người muốn tăng cân.

Nhãn và vải

Nhãn và vải là hai loại quả được xếp vào nhóm trái cây "nóng", có thể gây nóng trong người và nổi mụn khi ăn nhiều. Một nghiên cứu khoa học cho thấy, chỉ cần ăn 8 quả vải chín đã cung cấp đến 100 calo, và 20% thành phần của quả vải là đường. Điều này tương tự đối với quả nhãn. Khi tiêu thụ nhãn và vải, cơ thể hấp thụ lượng đường glucose cao, vượt quá khả năng chuyển hóa của gan, dẫn đến cơ thể phải tăng tiết insulin để hạ đường huyết, gây cảm giác bủn rủn và buồn nôn. Vải thiều còn chứa độc tố glycine, gây cản trở quá trình chuyển hóa glucose, cần thiết cho hoạt động của cơ thể.

Dứa

Dứa là loại trái cây có vị ngọt và mùi thơm hấp dẫn, giàu vitamin và chất khoáng. Tuy nhiên, do chứa hàm lượng đường khá cao, nên bạn cần ăn với số lượng vừa phải nếu đang trong quá trình giảm cân.

Nho

Trong 100 gram nho tươi có khoảng 60 calo, và đối với nho khô, lượng calo lên tới 109. Dù là loại trái cây ngon ngọt và giàu dinh dưỡng, nếu bạn đang giảm cân, hãy chú ý đến lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn nho.

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng thì đừng bao giờ bỏ qua những loại trái cây dưới đây:

Chanh

Chanh chứa nhiều acid citric, giúp hỗ trợ quá trình chuyển hóa và thúc đẩy co bóp ruột, rất tốt cho việc giảm cân. Hàm lượng vitamin C trong chanh cao, giúp dưỡng trắng da hiệu quả và an toàn khi sử dụng tại nhà.

Dâu tây

Dâu tây chứa nhiều chất xơ lành mạnh, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru. Loại quả này cũng giàu vitamin C, nhiều nước, ít đường và có khả năng chống lại cellulite. Dâu tây giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn giảm cân mà không lo béo phì.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều chất xơ và nước, giúp no lâu và có tác dụng lợi tiểu. Loại trái cây này giúp loại bỏ độc tố và chống lại cellulite và mụn trứng cá, đồng thời khôi phục sự cân bằng nước trong cơ thể, rất quan trọng cho vóc dáng và làn da đẹp.

Bưởi

Bưởi là loại quả hàng đầu trong cuộc chiến chống lại trọng lượng dư thừa nhờ đặc tính đốt cháy chất béo mạnh mẽ của nó.

Táo

Táo chứa nhiều vitamin A, C, E, cùng hàm lượng canxi vừa phải. Mỗi quả táo chứa từ 60-100 calo, gần như không có chất béo và natri. Táo còn giàu chất xơ, thúc đẩy trao đổi chất và ngăn cơ thể hấp thụ quá nhiều chất béo, hỗ trợ giảm béo hiệu quả.