8 mẹo đơn giản biến tóc mỏng trở nên dày dặn, bồng bềnh hơn

Bạn có thể áp dụng gội đầu ngược dùng dầu xả trước, dầu gội sau, mẹo này cũng giúp tóc bạn tơi mềm hơn.

Cuốn lô

Sử dụng lô cuốn nhiệt hoặc lô cuốn tự nhiên rồi dùng máy sấy sấy với nhiệt độ vừa phải là mẹo giúp tăng độ phồng cho tóc, giúp tóc đẹp hơn.

Gội và xả đúng cách

Việc gội đầu với tần suất 2-3 lần một tuần là lý tưởng nhất để có mái tóc khỏe. Tuy nhiên những nàng tóc mỏng thường nhanh gặp tình trạng tóc bết dính hơn là tóc dày nên sẽ cần tới mẹo gội và xả tóc hiệu quả hơn.

Dầu xả chỉ nên được bôi cho phần thân và đuôi tóc để có mái tóc mềm mại nhưng không tạo thêm dầu cho da đầu. Bạn có thể áp dụng gội đầu ngược dùng dầu xả trước, dầu gội sau, mẹo này cũng giúp tóc bạn tơi mềm hơn.

Sấy tóc ngược

Với phần tóc bên trái, thay vì sấy từ bên đỉnh đầu xuống bạn nên cầm máy sấy bằng tay phải, sấy ngược từ dưới lên. Với phần tóc bên phải, đổi tay và làm tương tự. Sau đó, cúi đầu xuống phía trước rồi sấy phần tóc phía sau đầu.

Với phần tóc bên trái, thay vì sấy từ bên đỉnh đầu xuống bạn nên cầm máy sấy bằng tay phải, sấy ngược từ dưới lên

Với phần tóc bên trái, thay vì sấy từ bên đỉnh đầu xuống bạn nên cầm máy sấy bằng tay phải, sấy ngược từ dưới lên

Rẽ ngôi zic zac

Chỉ cần dùng lược đuôi nhọn, chia tóc từ trước trán ra sau đầu theo đường zic zac rồi tách nhẹ tóc theo đường rẽ đã chia để tạo nếp, giúp tóc phồng đẹp.

Xịt dầu gội khô

Dầu gội khô không chỉ giúp làm sạch tóc mà còn tạo độ phồng cho tóc. Nên chọn dầu gội khô có thành phần tự nhiên, phù hợp với loại tóc và da đầu. Sau khi xịt một lớp mỏng lên chân tóc, nên massage nhẹ nhàng để dầu gội khô thấm đều.

Sau khi xịt một lớp mỏng lên chân tóc, nên massage nhẹ nhàng để dầu gội khô thấm đều.

Sau khi xịt một lớp mỏng lên chân tóc, nên massage nhẹ nhàng để dầu gội khô thấm đều.

Tạo độ phồng bằng kẹp tóc

Nên dùng kẹp tóc để tạo độ phồng cho phần chân tóc. Nghe thì có vẻ hơi lạ đời nhưng cách làm vô cùng đơn giản nhé.

Với cách làm này bạn chỉ cần sử dụng loại kẹp tóc mỏ vịt hoặc kẹp càng cua mini kẹp vào phần chân tóc. Hoặc đôi khi tiện tay vuốt tóc vài cái tự nhiên tóc đang từ ẹp hết xuống trở lên bồng bềnh hơn, tuy nhiên tóc đẹp thì có đẹp nhưng tóc sẽ rất nhanh bị bết dính.

Dùng dây buộc tóc cho tóc đuôi ngựa 

Tóc đuôi ngựa là một trong những kiểu đầu làm lộ khuyết điểm tóc mỏng rõ nhất. Mẹo nhanh nhất mà bạn có thể áp dụng khi để kiểu tóc này đó là hãy tăng gấp đôi số lượng dây buộc khi muốn cố định tóc.

Điều chỉnh lại độ dài

Hãy điều chỉnh lại độ dài của mái tóc mình nếu cảm thấy tóc lúc nào cũng ẹp xuống mỏng dính. Chiều dài hợp lý nhất dành cho nhưng cô nàng tóc mỏng là chạm vai hoặc ngắn hơn là những kiểu tóc lob, bob hay tóc tém cá tính. Đảm bảo cắt tóc một cái, chưa cần tạo kiểu gì nhiều tóc bạn đã dày lên trông thấy rồi.