8 cầu thủ chơi cho cả Man United và Bayern Munich thể hiện ra sao?

Man United đã xác nhận hai bản hợp đồng mới Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui, được chuyển nhượng từ Bayern Munich. De Ligt đến Old Trafford theo một thỏa thuận trị giá lên tới 42,8 triệu bảng Anh trong khi Mazraoui có giá khoảng 12 triệu bảng Anh. Họ trở thành cầu thủ thứ 7 và thứ 8 của Quỷ đỏ từng thi đấu cho Bayern Munich.

Joshua Zirkzee, Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt trong màu áo Bayern.

1. Mark Hughes

Huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford, Mark Hughes đã dành 3 năm với Man United trước khi chuyển sang chơi cho Barcelona và Bayern Munich.

Cầu thủ người xứ Wales đã có một mùa giải tại Nou Camp, sau đó đến Bavaria theo dạng cho mượn trong một mùa giải. Sau khi giành Siêu cúp Đức cùng Bayern, Hughes trở lại Old Trafford vào năm 1988, nơi ông gắn bó thêm 7 năm nữa.

Trong 467 lần ra sân cho Man United, Hughes ghi được 163 bàn thắng. Trong mùa bóng duy nhất ở Bayern, ông ghi được 7 bàn thắng sau 23 lần ra sân.

2. Owen Hargreaves

Cầu thủ người Anh đã có hơn 200 lần ra sân và giành được 11 danh hiệu với Bayern trước khi được Sir Alex Ferguson ký hợp đồng vào năm 2007.

Chấn thương đã làm hỏng sự nghiệp của Owen Hargreaves tại Nhà hát của những giấc mơ, nhưng 34 lần ra sân của anh cho Quỷ đỏ trong chiến dịch đầu tiên thật sự đáng nhớ, với cú đúp danh hiệu Premier League và Champions League.

Hargreaves đã chơi trọn vẹn 120 phút trong trận chung kết Champions League năm 2008 với Chelsea, cho thấy bản lĩnh của mình với cú sút 11m thành công trong loạt sút luân lưu.

Sau khi rời Old Trafford vì vấn đề thể lực, Hargreaves đã có 4 lần ra sân cho Man City trước khi kết thúc sự nghiệp.

3. Daley Blind

Louis van Gaal đã ký hợp đồng với người đồng hương Daley Blind từ Ajax cho Man United vào năm 2014, sau kỳ World Cup ấn tượng với Hà Lan. Cầu thủ thuận chân trái này thường xuyên được ra sân dưới thời Van Gaal, nhưng không còn được trọng dụng nhiều khi Jose Mourinho thay thế Van Gaal.

Blind đã có 141 lần ra sân cho Quỷ đỏ và giành các danh hiệu FA Cup, League Cup và Europa League trước khi trở lại Ajax. Anh ký hợp đồng với Bayern vào mùa giải 2022/23 và hiện tại, cầu thủ 32 tuổi này đang chơi cho đội bóng Tây Ban Nha Girona.

4. Bastian Schweinsteiger

Schweinsteiger không còn sung mãn khi đến M.U.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những tiền vệ được vinh danh nhiều nhất, tài năng nhất. Nhưng thật không may, Man United chiêu mộ Schweinsteiger vào năm 2015 khi anh qua rồi thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Được Pep Guardiola cho phép rời Allianz Arena, Schweinsteiger đã có 35 lần ra sân cho Quỷ đỏ trước khi chuyển đến MLS với Chicago Fire.

Nhà vô địch World Cup - người đã giành được 28 danh hiệu trong sự nghiệp của mình - không được Mourinho trọng dụng và anh chỉ có 4 lần ra sân dưới thời huấn luyện viên người Bồ Đào Nha trước khi ra đi.

5. Marcel Sabitzer

Marcel Sabitzer là bản hợp đồng khẩn cấp vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2023 sau chấn thương của tiền vệ Christian Eriksen.

Sabitzer trở thành cầu thủ Bayern Munich đầu tiên được Man United ký hợp đồng theo dạng cho mượn. Dù vậy, cầu thủ người Áo đã đóng vai trò hữu ích tại Old Trafford. Anh ghi 2 bàn ở tứ kết Europa League, nhưng bỏ lỡ trận chung kết FA Cup do chấn thương. Sau đó, Sabitzer ký hợp đồng với Borussia Dortmund và lọt vào trận chung kết Champions League 2024.

6+7+8:

Mùa hè 2024 này, Man United đã chiêu mộ thành công Joshua Zirkzee, Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt. Họ đều là những cầu thủ được đánh giá cao, và hứa hẹn sẽ tạo dấu ấn đậm nét ở Old Trafford.