8 cách xử lí các vật dụng và làm sạch đồ dùng trong nhà chỉ với 1 cục xà phòng tắm

Xà phòng thì đương nhiên để làm sạch, nhưng có những đồ vật đa phần mọi người không nghỉ 1 cục xà phòng tắm lại có thể xử lí và làm sạch đơn giản đến vậy,

Dưới đây là 8 cách xử lí các vật dụng và làm sạch đồ vật với 1 cục xà phòng tắm đơn giản:

1. Xà phòng làm sạch đáy nồi nhôm

Với nồi nhôm mới mua về, trước khi sử dụng bạn nên bôi ít xà bông vào đáy nồi. Đây là mẹo nhỏ khiến các vết nhọ, bẩn nơi đáy nồi dễ dàng chùi rửa hơn. Chỉ duy nhất lần đầu tiên và bạn sẽ không phải lo cọ rửa chúng về sau nữa.

2. Xà phòng ngăn chặn khí ga rò rỉ

Đường dẫn khí ga nhà bạn bị rò rỉ nhưng thợ sửa chữa vẫn chưa tới kịp? Lấy một ít xà phòng bịt chặt lại chỗ rò rỉ đó nhé. Xà phòng sẽ giúp bịt kín lỗ rò khí ga, tránh cho khí tràn ra ngoài gây ra những hậu quả khó lường khác.

Chỉ với 1 cục xà phòng tắm bạn có thể xử lí 8 điều này

Chỉ với 1 cục xà phòng tắm bạn có thể xử lí 8 điều này

3.  Xà phòng lau chùi sạch vết sơn nhà cửa

Nếu bạn có việc cần sơn sửa lại nhà cửa, bạn nên bôi một lớp xà bông lên các vật dụng xung quanh. Cách làm này giúp bạn dễ dàng lau đi vệt sơn bị hư hay lỡ vương vãi khắp nơi. Bạn sẽ yên tâm vì vết sơn dư sẽ được loại bỏ dễ dàng.

4. Xà phòng giúp dễ dàng di chuyển đồ vật

Khi di chuyển vật nặng trong nhà, hãy bôi một ít xà phòng lên sàn nhà, đồ vật sẽ di chuyển nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tiết kiệm công sức bằng những mẹo vặt như thế này, sao bạn không thử áp dụng nhỉ.

5. Xà phòng làm sạch sofa

Sofa để lâu ngày bị bụi bẩm và có nhiều vết cáu bẩn bạn chỉ cần pha loãng 1 chút nước xà phòng, dùng khăn mềm thấm ẩm để lau. Sau đó, lau lại nhiều lần bằng khăn khô để đảm bảo sofa được khô ráo.

6. Xà phòng bỏ khóa vào quần dễ dàng

Dây kéo không trơn, bó rít… để dễ dàng hơn, bạn hãy bôi xà bông vào dây kéo để kéo lên kéo xuống thuận tiện.

7. Xà phòng bôi trơn ngăn kéo, cửa trượt

Khi ngăn kéo hoặc cửa trượt của bạn không trơn tru, một thanh xà phòng sẽ có thể giải quyết được vấn đề này. Chỉ cần bạn chà thanh xà phòng trên các cạnh của ngăn kéo hoặc rãnh cửa để mọi thứ hoạt động mượt mà hơn.

Khi bị bỏng, hãy bôi ngay một ít xà bông lên chỗ bỏng

Khi bị bỏng, hãy bôi ngay một ít xà bông lên chỗ bỏng

8. Xà phòng giúp hạn chế vết bỏng phồng rộp

Những vết bỏng do lửa có thể bôi ngay một ít xà bông lên chỗ bỏng, sẽ ngăn không cho chỗ bỏng bị sưng rộp và gây đau.