7 bản hợp đồng Carlo Ancelotti mang về Everton giờ ra sao?

 Vậy vị chiến lược gia người Ý đã để lại di sản gì ở Goodison Park? Cùng điểm qua 7 bản hợp đồng được Ancelotti đưa về Everton để xem họ thể hiện ra sao kể từ đó.

7 bản hợp đồng Carlo Ancelotti mang về Everton giờ ra sao? - Bóng Đá

 Ancelotti đã đưa James đến Everton.

Ben Godfrey

Được đưa về từ Norwich City, Godfrey nhanh chóng khẳng định mình là trụ cột ở tuyến sau của Everton. Ban đầu, anh đã gây ấn tượng tốt và được các chuyên gia khen ngợi vì tính linh hoạt, tốc độ và khả năng đọc trận đấu.

Nhưng rồi trung vệ người Anh sa sút và không còn được đá chính thường xuyên theo thời gian. Anh đang ở mùa giải thứ tư tại Goodison Park và không còn được đánh giá cao dưới thời Sean Dyche.

Allan

Ancelotti thường ký hợp đồng với những cầu thủ mà ông từng làm việc cùng trước đây, đó là trường hợp của Allan ở Napoli. Cầu thủ người Brazil từng là nhân tố quan trọng trong đội hình Napoli của Maurizio Sarri, đội bóng đã suýt lật đổ Juventus vào mùa giải 2017-18. Anh tiếp tục gây ấn tượng dưới thời Ancelotti và đã theo chân HLV người Ý đến Merseyside.

Allan đã có một khởi đầu vững chắc ở Everton. Tuy nhiên, theo thời gian, anh phải vật lộn với chấn thương và phong độ không ổn định. Cuối cùng, Allan rời nước anh để đến Al Wahda.

Abdoulaye Doucoure

Được ký hợp đồng từ Watford sau khi họ xuống hạng vào năm 2020, Doucoure đã chứng tỏ mình là một tiền vệ box-to-box đầy năng lượng lẫn chất lượng ở Premier League.

Và bất chấp những khó khăn của Everton trong những mùa giải gần đây, Doucoure vẫn giữ nguyên phong độ và là một trong những cầu thủ nổi bật dưới thời Sean Dyche. Có chút bất ngờ khi biết rằng anh ấy là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Everton ở Premier League mùa này với 6 lần lập công. 

7 bản hợp đồng Carlo Ancelotti mang về Everton giờ ra sao? - Bóng Đá

 Abdoulaye Doucoure vẫn là trụ cột của Everton.

Niels Nkounkou

“Niels là một cầu thủ trẻ, tài năng với kỹ thuật và thể lực tốt”, cựu giám đốc thể thao Marcel Brands cho biết khi ký hợp đồng với hậu vệ trái này từ Marseille.

Thật không may, người hâm mộ Everton chưa bao giờ được nhìn thấy điều đó ở Nkounkou. Cầu thủ của U21 Pháp chỉ ra sân 7 lần cho câu lạc bộ trước khi đến Standard Liege, Cardiff City và Saint-Etienne theo dạng mượn. Anh được bán đứt cho Eintracht Frankfurt và có những màn trình diễn không tồi cho câu lạc bộ Bundesliga mùa này.

James Rodríguez

James Rodriguez là sự bổ sung mà những người hâm mộ Everton rất ao ước khi Ancelotti được bổ nhiệm. Cần nhớ rằng, cầu thủ người Colombia đã đến Goodison Park theo dạng chuyển nhượng tự do. Anh có một số khoảnh khắc tuyệt vời trong những ngày đầu ở Everton. Nhưng cuối cùng, phong độ của cựu ngôi sao Madrid sa sút đáng kể. 

Rodriguez bất hòa với người kế nhiệm của Ancelotti là Rafael Benitez và ra đi chỉ sau một năm ở Merseyside. Anh gia nhập đội bóng Qatar Al-Rayyan. Sau đó, anh thi đấu một thời gian ngắn cho Olympiakos và hiện đang đầu quân cho gã khổng lồ Brazil Sao Paulo.

Robin Olsen

Thủ thành của Thụy Điển gia nhập Everton từ Roma theo dạng cho mượn trong mùa giải 2020-21 và có 7 lần ra sân ở Premier League cho The Toffees. Khi không thể cạnh tranh được với Jordan Pickford, Olsen đã được cho mượn ở Sheffield rồi Aston Villa, và hiện đang là thủ môn dự bị cho Emiliano Martinez.

Josh King

Cầu thủ chạy cánh này gia nhập Everton vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2021. Josh King đã có 11 lần ra sân ở Premier League trong 6 tháng và nhanh chóng ra đi theo dạng tự do, gia nhập Watford mới được thăng hạng. Hiện tại, anh đang thi đấu ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ cho Fenerbahce.