6 thực phẩm là 'cao thủ bơm máu', ăn thường xuyên giúp phụ nữ trẻ lâu, sống khỏe

Những loại thực phẩm này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là giàu sắt, giúp ngăn ngừa thiếu máu.

Phụ nữ luôn muốn mình trẻ lâu, sống khỏe. Nhiều người chỉ mới quan tâm đến việc bổ sung canxi và collagen mà dễ dàng bỏ qua vai trò của sắt. Sắt là khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tạo máu. Thiếu sắt có thể gây ra thiếu máu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp của chị em.

Khi bị thiếu máu, làn da của phụ nữ sẽ kém hồng hào, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống, dễ gặp tình trạng chóng mặt, mất tập trung, suy giảm trí nhớ, rụng tóc, nhanh lão hóa.

Chị em có thể bổ sung sắt thông qua chế độ ăn uống để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt.

Tiết lợn

Tiết lợn là thực phẩm dân dã có hàm lượng protein và sắt vượt trội. Tiết lợn chứa khoảng 74% là protein. Lượng protein trong tiết lợn cao gấp 4 lần trong thịt lợn và gấp 5 lần so với thịt gà. 100 gram tiết lợn có thể cung cấp 8,7 mg sắt. Lượng sắt tự nhiên có trong tiết lợn giúp bổ sung sắt cho cơ thể, giúp ích cho việc tạo máu và ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Lưu ý, chỉ nên ăn tiết lợn đã được nấu chín, không sử dụng tiết lợn sống, tiết từ lợn ốm.

Tiết lợn và gan lợn là những thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao, tốt cho sức khỏe phụ nữ, giúp ngăn ngừa thiếu máu.

Tiết lợn và gan lợn là những thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao, tốt cho sức khỏe phụ nữ, giúp ngăn ngừa thiếu máu.

Gan

Gan động vật là một trong những thực phẩm có hàm lượng sắt phong phú nhất. 100 gram gan bò có thể cung cấp tới 6,5mg sắt. Ngoài ra, gan động vật còn chứa nhiều vitamin A, B cùng các dưỡng chất khác cần thiết cho cơ thể. Gan còn chứa choline tốt cho hoạt động của não bộ.

Các loại đậu

Các loại đậu có nhiều protein thực vật và cũng chứa nhiều các loại sắt heme. Đây là nhóm thực phẩm bổ sung sắt thích hợp cho người ăn chay.

Các loại đậu và mộc nhĩ là thực phẩm giàu sắt, phù hợp với người ăn chay.

Các loại đậu và mộc nhĩ là thực phẩm giàu sắt, phù hợp với người ăn chay.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là thực phẩm có nguồn sắt dồi dào. Lượng sắt có trong mộc nhĩ có thể cao gấp 20 lần so với rau cần và gấp 7 lần so với thịt lợn. Đây là một trong những thực phẩm lý tưởng trong việc ngăn ngừa tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Mộc nhĩ cũng chứa nhiều protein thực vật, chất béo, các vitamin và khoáng chất khác giúp củng cố sức khỏe.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe. Một củ khoai tây lớn, còn nguyên vỏ (khoảng 295 gram) có thể cung cấp 3,2mg sắt. Đặc biệt, dinh dưỡng tập trung nhiều ở phần vỏ của khoai tây. Vì vậy, bạn nên ưu tiên giữ phần vỏ để chế biến.

Nghiên cứu của Bộ Nông nghiệp Mỹ cho thấy một củ khoai tây nước cỡ lớn có thể cung cấp lượng sắt lớn hơn một phần thịt gà 84 gram.

Ngoài ra, khoai tây còn cung cấp nhiều vitamin C, B6 và kali. Đây đều là những dưỡng chất cần thiết đối với sức khỏe.

Rau họ cải

Các loại rau họ cải cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe. Nó không chỉ giàu chất xơ, tốt cho tiêu hóa mà còn cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin A, C, K giúp chống lão hóa.

Ngoài ra, các loại rau họ cải chứa nhiều sulphoraphane - một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa bệnh tật, giúp kiểm soát đường huyết.