6 thành phần có trong mỹ phẩm có thể khiến làn da khô, nhăn nheo trở nên tồi tệ hơn

Nếu sản phẩm của bạn chứa bất kỳ thành phần nào trong số sáu thành phần này, chúng có thể gây kích ứng, làm cho da khô hơn.

Chất tẩy rửa có sunfat

Nếu sữa rửa mặt của bạn tạo nhiều bọt thì rất có thể nó có chứa sunfat. Chất này gây hại co làn da. Da của bạn sẽ có cảm giác sạch sẽ sau khi rửa sạch nhưng không có cảm giác khô và căng. 

Riêng với da khô cần cấp ẩm nhiều, vì thế sữa rửa mặt phù hợp cần có khả năng bổ sung độ ẩm, cấp nước. Tốt nhất, với loại da này nên ưu tiên những thành phần tự nhiên như dầu oliu, lô hội... Sản phẩm nên có kết cấu dạng kem, không chứa chất tẩy rửa quá mạnh. Nên chọn loại sữa rửa mặt với công thức nhẹ dịu, có bổ sung chất dưỡng ẩm cho da. Sữa rửa mặt không chứa xà phòng, không bọt, không hương liệu, cồn.

Nếu sữa rửa mặt của bạn tạo nhiều bọt thì rất có thể nó có chứa sunfat.

Nếu sữa rửa mặt của bạn tạo nhiều bọt thì rất có thể nó có chứa sunfat.

Nên chọn sữa rửa mặt có khả năng làm sạch lớp dầu thừa trên da. Sữa rửa mặt cho da dầu nên có độ pH phù hợp, nên chứa đất sét để hút nhờn hiệu quả và giúp làm sạch bụi bẩn. Nên chọn sữa rửa mặt có công thức dạng bọt vừa đủ để loại bỏ dầu nhờn ở mức ổn định.

Tinh dầu

Một số loại dầ có thể phù hợp với một số loại da, nhưng không phải lúc nào chúng cũng cho bạn biết rằng chúng cũng có thể rất nhạy cảm và gây kích ứng, khô và nổi mụn. Ví dụ về các loại dầu có thể làm khô và kích ứng bao gồm hoa nhài, cây trà và ylang-ylang.

Toner có cồn

Một số loại toner và các sản phẩm chăm sóc da khác có thể chứa cồn, giúp làm sạch da nhưng cũng loại bỏ tinh dầu và làm mất đi độ ẩm của da. Hãy để ý những sản phẩm có chứa “metanol”, “etanol” hoặc “ethyl” trong danh sách thành phần của chúng.

Hãy để ý những sản phẩm có chứa “metanol”, “etanol” hoặc “ethyl” trong danh sách thành phần của chúng.

Hãy để ý những sản phẩm có chứa “metanol”, “etanol” hoặc “ethyl” trong danh sách thành phần của chúng.

Nước hoa

Các loại mỹ phẩm chứa hương thơm có thể gây kích ứng dữ dội, mẩn đỏ và khô hơn. Hãy cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm và gắn bó với những sản phẩm có ghi “không có mùi thơm”. 

Kem chống nắng hóa học

Nếu cảm thấy kích ứng bởi kem chống nắng SPF có thể bạn đang sử dụng kem chống nắng hóa học có chứa chất lọc tia UV hóa học như oxybenzone, octocrylene và avobenzone. Chuyển sang dùng kem chống nắng vật lý không chứa hóa chất có thể hữu ích.

Trộn Retinol và axit Salicylic

Bản thân retinol có thể tăng cường collagen và giảm thiểu nếp nhăn còn axit salicylic.  Cả hai đều là những thành phần tuyệt vời có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của bạn, nhưng nếu trộn với nhau lại gây hại cho da. 

Hãy cẩn thận khi trộn các hoạt chất với nhau vì chúng có thể gây khô và kích ứng da. Hãy chậm rãi khi thử một thành phần mới và thử từng thành phần một. Nếu bạn đang sử dụng thứ gì đó có thể gây kích ứng, chẳng hạn như retinol, hãy nhớ dưỡng ẩm sau đó bằng sản phẩm có chứa axit hyaluronic hoặc ceramides.