6 sai lầm cơ bản làm vùng da mắt nhiều nếp nhăn, quầng thâm khó cải thiện

Hành động dụi mắt liên tục sẽ kích thích da, làm tăng tình trạng sưng, phù nề và gia tăng sự hình thành nếp nhăn.

Da quanh mắt luôn là một trong những khu vực da nhạy cảm, dễ dàng xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm và các dấu hiệu lão hóa khác, khiến bạn trông già hơn. Có 5 sai lầm cơ bản mà nhiều người mắc phải, gây ra những tác hại không ngờ tới cho vùng da mắt.

Không bảo vệ vùng da mắt

Ánh nắng mặt trời chính là "kẻ thù số 1" gây lão hóa sớm cho da mắt, làm tăng cường nếp nhăn. Dù quan trọng như vậy nhưng vẫn có rất nhiều người lãng quên chăm sóc vùng da mắt. Chú ý chống nắng cho làn da mặt, mà hãy nhớ đeo kính râm hoặc sử dụng kem chống nắng chuyên dụng cho da mắt mỗi khi ra ngoài.

Ánh nắng mặt trời chính là

Ánh nắng mặt trời chính là "kẻ thù số 1" gây lão hóa sớm cho da mắt, làm tăng cường nếp nhăn.

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, mà còn làm vùng da mắt thâm quầng, trùng nhão. Ngủ đủ giấc (khoảng 7-9 tiếng mỗi đêm) không chỉ giúp làn da nghỉ ngơi, mà còn kích thích quá trình tái tạo tế bào, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Massage mạnh tay

Nếu massage quá mạnh tay, bạn sẽ khiến vùng da nhạy cảm này bị kích ứng, sưng húp và xuất hiện những nếp nhăn không mong muốn. Hãy massage vùng mắt nhẹ nhàng, đều tay và không dùng lực quá mạnh.

Nheo mắt

Nheo mắt liên tục làm vùng quanh mắt bị kéo căng, tạo nên những nếp nhăn. Thay vì nheo mắt, bạn hãy sử dụng kính râm hoặc giảm độ sáng màn hình để bảo vệ mắt. Đđừng quên cắt kính đúng với số đo và thay kính định kỳ để hạn chế thói quen nheo mắt.

Nheo mắt liên tục làm vùng quanh mắt bị kéo căng, tạo nên những nếp nhăn.

Nheo mắt liên tục làm vùng quanh mắt bị kéo căng, tạo nên những nếp nhăn.

Thường xuyên dụi mắt

Hành động dụi mắt liên tục sẽ kích thích da, làm tăng tình trạng sưng, phù nề và gia tăng sự hình thành nếp nhăn. Ngoài ra, nó còn có thể làm tổn thương mống mắt, gây ra các vấn đề về mắt.

Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, làm dịu da mắt như nước hoa hồng, serum hoặc kem mắt chuyên biệt. Nếu mắt bị khó chịu, hãy thử dùng khăn ấm hoặc túi trà túi lọc đắp lên mắt nhé. 

Dưỡng ẩm qua loa vùng mắt

Nnhiều người lại chỉ chăm chút cho phần da mặt, bỏ quên vùng mắt. Hãy bổ sung kem dưỡng ẩm chuyên biệt cho vùng da mắt, thoa nhẹ nhàng vào sáng và tối để giữ cho da luôn mềm mại, săn chắc.

 

Bằng cách tránh những sai lầm trên và áp dụng các biện pháp chăm sóc da mắt đúng cách, bạn sẽ sở hữu một vùng da mắt luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, không chỉ giúp bạn trông trẻ hơn mà còn tự tin hơn trong cuộc sống.