6 cây cảnh phù hợp trồng trong nước, chẳng tốn nhiều thời gian mà vẫn có không gian sống tươi mát, dễ chịu

Bạn có thể trồng 6 cây cảnh này trong nước để trang trí nhà cửa và giúp ngôi nhà luôn xanh mát, thoáng đãng.

Cây lan ý

Ngoài tên gọi lan ý, người ta còn biết đến cây cảnh này với những cái tên khác nhau như bạch môn, huệ hòa bình, vỹ hoa trắng… Phần đầu cuống của lan ý thường là những bông hoa màu trắng hoặc xanh và được bao quanh bởi các mo hoa. Thông thường, hoa lan ý sẽ nở từ 3 đến 4 tháng và phát triển mạnh mẽ ở nhiều môi trường khác nhau như ngoài trời, thủy sinh hoặc trong bóng râm. Khi trồng thủy canh cây lan ý, bạn chỉ nên để cây ngập khoảng ½ bộ rễ và để cho nửa rễ còn lại nhô khỏi mặt nước.

Hoa lan ý sẽ nở từ 3 đến 4 tháng và phát triển mạnh mẽ ở nhiều môi trường khác nhau.

Hoa lan ý sẽ nở từ 3 đến 4 tháng và phát triển mạnh mẽ ở nhiều môi trường khác nhau.

Cây vạn lộc

Với màu đỏ nổi bật, cây vạn lộc cũng mang ý nghĩa về sự may mắn và tiền tài. Vì vậy nhiều người mua cây về trồng trong nhà với mong muốn xua đuổi điềm xui, rước tin vui và tài lộc vào cửa. Ngoài ra, cây vạn lộc có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các khí độc nên giúp không gian trong nhà thoáng mát. Đây cũng là cây cảnh trồng và phát triển tốt trong nước, vì vậy bạn có thể đặt ở những vị trí khác nhau trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, bàn làm việc…

Cây kim ngân

Không chỉ có vẻ ngoài nổi bật, cây kim ngân còn dễ trồng dễ chăm và có thể được trồng thủy sinh. Trong phong thủy, cây kim ngân là đại diện cho sự may mắn cũng như tiền bạc đủ đầy, giàu sang phú quý. Nhiều người trồng kim ngân trong nhà để giúp thanh lọc không khí, đuổi muỗi… nên không gian sống lúc nào cũng thoáng mát, sạch sẽ. Đặc biệt, cây kim ngân rất hợp với các gia chủ mệnh Mộc, mệnh Hỏa và tuổi Tuất.

Cây kim ngân rất hợp với các gia chủ mệnh Mộc, mệnh Hỏa và tuổi Tuất.

Cây kim ngân rất hợp với các gia chủ mệnh Mộc, mệnh Hỏa và tuổi Tuất.

Cây phú quý

Nổi bật với những chiếc lá mỏng, mặt lá bóng nhẵn, xanh thẫm và có viền hồng đỏ, cây phú quý cũng là sự lựa chọn phù hợp để trồng trong nhà, nhất là trong nước. Chỉ nghe qua tên gọi cũng thấy đây là cây cảnh tượng trưng cho cuộc sống tràn ngập điều tốt lành, giàu có và hạnh phúc. Bạn có thể trồng cây phú quý để trang trí phòng khách hoặc như một món đồ phong thủy giúp gia chủ đổi vận. Ngoài ra, cây phú quý phù hợp để làm quà tặng các dịp khai trương, tân gia…

Cây trầu bà

Cây trầu bà có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được biết đến với những tên gọi như trầu ba vàng, thạch cam tử, hoàng tam điệp, hoàng kim… Trầu bà là cây thân leo thảo, nổi bật với những chiếc lá hình trái tim, thuôn ở phần đỉnh… Loại cây này được nhiều người yêu thích vì dễ trồng và có khả năng sinh trưởng tốt. Đây cũng là cây cảnh ưa nước, hút nhiều nước và thích hợp để trồng thủy sinh. Trong phong thủy, cây trầu bà rất hợp với những người mệnh Mộc và Hỏa.

Trầu bà được nhiều người yêu thích vì dễ trồng và có khả năng sinh trưởng tốt.

Trầu bà được nhiều người yêu thích vì dễ trồng và có khả năng sinh trưởng tốt.

Cây hồng môn

Khi nhắc đến hồng môn, bạn sẽ thấy đây là cây cảnh có khả năng sinh trưởng mạnh mẽ và nổi bật với những bông hoa đỏ rực. Đặc biệt, nếu được trồng trong một chiếc bình thủy tinh trong suốt, cây hồng môn sẽ chẳng khác nào một món đồ trang trí vừa sang trọng vừa thu hút trong nhà. Để cây có thể phát triển ổn định và khỏe mạnh, bạn cần thường xuyên thay nước là vệ sinh rễ khi trồng. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt cây ở nơi có ánh sáng vừa phải, thoáng mát và khô ráo.