6 cầu thủ gây ấn tượng nhất tại vòng 1 V.League

1.  Nguyễn Tiến Linh

Sau khi ghi bàn vào lưới Thái Lan trong thất bại 1-2 của ĐT Việt Nam ở trận giao hữu ngày 10/09, Nguyễn Tiến Linh tiếp tục mang phong độ tốt đó bước vào đấu trường V.League. Cú đúp bàn thắng bằng 2 quả đánh đầu hiểm hóc đã giúp Bình Dương có màn lội ngược dòng để giành 3 điểm trọn vẹn trên sân Thanh Hóa giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có màn tái xuất trọn vẹn sau 12 năm vắng bóng tại giải VĐQG. Cầu thủ sinh năm 1997 đã thể hiện những gì tốt nhất của mình khi thi đấu ở vị trí mũi nhọn quen thuộc.

Nguyễn Tiến Linh lập cú đúp giúp Bình Dương thắng Thanh Hóa. Ảnh: VPF.

2. Nguyễn Văn Quyết

Trong một ngày mà Hà Nội tỏ ra bế tắc trước khả năng phòng ngự kín kẽ của Bình Định, Nguyễn Văn Quyết đã thể hiện vai trò thủ lĩnh và chân sút hàng đầu V.League khi ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho đội chủ sân Hàng Đẫy. Đó là một cú sút ở trước vòng cấm, bóng đi chìm vào góc xa làm bó tay thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Cầu thủ sinh năm 1991 một lần nữa khiến NHM phải tranh cãi về việc HLV Kim Sang-sik có nên triệu tập anh lên ĐTQG hay không?.

Nguyễn Văn Quyết tỏa sáng đúng lúc khi Hà Nội bế tắc trước Bình Định. Ảnh: VPF.

3. Trần Gia Bảo

Ở tuổi 16, Trần Gia Bảo đã có trận ra mắt đáng nhớ trong màu áo CLB HAGL. Pha lập công ở phút 90+4 giúp đội nhà giành chiến thắng 4-0 đưa nhân tố sinh năm 2008 trở thành chân sút trẻ nhất ghi bàn tại V.League phá kỷ lục của Nguyễn Công Thành đã lập trước đó vào năm 2015. Anh được ca ngợi là Lamine Yamal của bóng đá Việt Nam.

Trần Gia Bảo ghi bàn ở tuổi 16. Ảnh: VPF.

4. Marciel da Silva

Nổi bật hơn cả Gia Bảo trong chiến thắng 4-0 của HAGL trước Quảng Nam phải kể đến Marciel da Silva. Tân binh người Brazil đã có trận ra mắt V.League hoàn hảo khi chơi ấn tượng ở khu vực giữa sân, giúp đội bóng Phố Núi kiểm soát thế trận dù phải làm khách. Chẳng những thế, nhân tố sinh năm 1995 còn lập cú đúp bàn thắng cùng với đó là 1 pha kiến tạo để Châu Ngọc Quang lập công. Sau nhiều mùa giải, đội bóng của bầu Đức mới lại tìm được một ngoại binh thật sự “xịn”.

Marciel da Silva giúp HAGL khởi đầu như mơ.

5. Adou Leygley Minh

Từng không gây quá nhiều ấn tượng trong các buổi tập khi thử việc nhưng khi thực chiến, nhân tố Việt kiều Adou Minh đã thuyết phục tất cả BHL của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chơi hay ở giải giao hữu Cúp Thiên Long, trung vệ sinh năm 1997 tiếp tục mang phong độ đó đến đấu trường V.League khi trực tiếp lập công nhấn chìm Nam Định. Chẳng những thế, anh còn cho thấy sự chắc chắn trong mặt trận phòng ngự khi khóa chặt các ngôi sao tấn công của nhà ĐKVĐ.

Adou Minh ghi bàn đầu tiên tại V.League. Ảnh: VPF..

6. Kyle Colonna

Cũng là một nhân tố Việt kiều khác, Kyle Colonna đã gây ấn tượng tốt khi đá cặp với Nguyễn Thành Chung trong màu áo Hà Nội ở trận ra mắt. Cầu thủ sinh năm 1999 cho thấy sự toàn diện với khả năng không chiến bằng chiều cao 1,88m, đọc tình huống phán đoán và chọn vị trí tốt. Bên cạnh đó, anh cũng có khả năng phát động các đường chuyền lên phía trên cùng những tình huống lên tham gia tấn công. Kyle Colonna hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng trong thời gian tới.

Kyle Colonna chơi ấn tượng. Ảnh: VPF.