5 thương vụ trong mơ của Arsenal ngày cuối chuyển nhượng

Mikel Merino là cầu thủ mới nhất đến Emirates từ Real Sociedad với giá 31 triệu bảng Anh. Trước đó, Pháo thủ đã chi ra 42 triệu bảng cho Riccardo Calafiori, và mua đứt thủ thành số 1 David Raya. Đồng thời, đội chủ sân Emirates cũng nói lời chia tay Emile Smith Rowe (đến Fulham). Albert Sambi Lokonga, Nuno Tavares và Fabio Vieira đều đã rời câu lạc bộ theo dạng cho mượn.

Mặc dù giành chiến thắng trong cả 2 trận mở màn, Arsenal vẫn muốn mạnh mẽ hơn nữa, khi Man City vẫn là một thế lực khó đánh bại. Dưới đây là một số hợp đồng tiềm năng mà Pháo thủ có thể thực hiện trước khi kỳ chuyển nhượng hè khép lại.

Gyokeres là tiền đạo mà Arsenal khao khát.

Eddie Nketiah: RA ĐI

Nketiah không nằm trong kế hoạch của Arteta. Cầu thủ 25 tuổi này ban đầu được liên kết với Marseille - đội đã chi tiêu lớn dưới thời tân HLV Roberto De Zerbi. Giờ đây, động thái này đã bị hủy bỏ.

Theo xác nhận từ Fabrizio Romano, Nketiah hiện đang trên đường chuyển đến Crystal Palace thông qua một thương vụ có tổng trị giá 30 triệu bảng, trong đó, 5 triệu bảng sẽ được chi trả dưới dạng các điều khoản bổ sung.

Thương vụ này không chỉ mang đến cho Nketiah cơ hội chứng tỏ bản thân ở một CLB khác, mà còn giải phóng tiền lương của anh ấy và cung cấp cho Pháo thủ số tiền lớn để sử dụng nếu họ muốn đưa về một tiền đạo.

Viktor Gyokeres: ĐẾN

Nếu Nketiah bị bán và Arsenal thu về số tiền không nhỏ, thì việc chiêu mộ một tiền đạo tên tuổi như Gyokeres không nằm ngoài khả năng của họ.

"Chúng tôi hơi thiếu", Arteta cho biết khi được hỏi về các lựa chọn tiền đạo của mình sau chiến thắng 2-0 trước Aston Villa.

"Nếu chúng tôi có thể làm điều gì đó, chúng tôi sẽ làm, nhưng hiện tại, Arsenal hài lòng những cầu thủ hiện có; họ thực sự, thực sự giỏi.

Kai Havertz và Gabriel Jesus là những lựa chọn tiền đạo duy nhất của Arteta nếu Nketiah rời đi. Câu hỏi cần được đặt ra là, liệu cặp đôi này có thể đưa Pháo thủ đến chức vô địch Premier League không, nhất là khi Havertz thiếu ổn định, còn Jesus thường xuyên dính chấn thương?

Nếu Arsenal xoay sở để thu về 30 triệu bảng Anh cho Nketiah, họ có thể thoải mái tiếp cận một mục tiêu dài hạn như Gyokeres, người đã đòi hỏi sự chú ý của họ trong một thời gian. Câu lạc bộ của cầu thủ người Thụy Điển. Các báo cáo cho thấy cầu thủ 26 tuổi có thể được mua với giá thấp hơn điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 86,5 triệu bảng của anh. Arteta có lý do để thèm khát Gyokeres khi chân sút này đã ghi được 6 bàn thắng chỉ sau 3 trận đấu mùa này. Rõ ràng, việc bổ sung ngôi sao người Thụy Điển vào hàng tiền đạo sẽ giúp cơ hội giành danh hiệu của Arsenal tăng lên đáng kể.

Aaron Ramsdale: RA ĐI

Nếu cần thêm tiền tài trợ cho bản hợp đồng đình đám nói trên, việc bán Aaron Ramsdale là hữu ích. David Raya đã củng cố vị thế là thủ môn số 1 của Arsenal sau khi chuyển đến từ Brentford, và một thủ môn có tầm vóc như Ramsdale không phù hợp để dự bị.

Sky Sports đưa tin Southampton đã đồng ý mức phí với Arsenal cho Aaron Ramsdale. Vẫn còn nhiều chi tiết cần giải quyết nhưng Pháo thủ đã chấp nhận lời đề nghị trị giá 18 triệu bảng Anh, có thể tăng lên 25 triệu bảng Anh từ đội bóng bờ biển phía nam cho thủ môn Tam sư.

Joan Garcia: ĐẾN

Garcia có thể thay thế Ramsdale.

Nếu Ramsdale ra đi, một sự thay thế đã được sắp xếp: thủ môn Joan Garcia của Espanyol. Ngôi sao 23 tuổi này đã cùng đội bóng của mình thăng hạng vào năm ngoái và được Arteta 'chấm' làm thủ môn lý tưởng số 2.

Một số báo cáo vào đầu mùa hè tuyên bố rằng các điều khoản cá nhân giữa hai bên đã được thống nhất, mặc dù không có động thái nào kể từ đó.

Garcia là thủ môn dự bị của Tây Ban Nha khi họ giành huy chương vàng tại Thế vận hội Paris và sẽ khiến Arsenal tiêu tốn khoảng 25 triệu bảng Anh.

Simon Adingra: ĐẾN

Arteta vẫn muốn có nhiều lựa chọn hơn ở cánh, tùy thuộc vào tình hình tài chính của CLB. Theo đó, Pháo thủ vẫn có thể thực hiện động thái vào phút chót để có một cầu thủ chạy cánh trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Nico Williams là ưu tiên của Pháo thủ. Tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha đã chọn ở lại Athletic Club ít nhất một năm nữa. Nhiều chân chạy cánh khác đã được liên kết với đội chủ sân Emirates, trong đó có Simon Adingra của Brighton. Ngôi sao người Bờ Biển Ngà vừa gây ấn tượng khi vào sân từ băng ghế dự bị để kiến ​​tạo cho Joao Pedro ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 95 trước Man United trong lần ra sân gần nhất.

Adingra đã thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ hàng đầu, và có thể ra đi với giá vào khoảng 40 triệu bảng. Với anh ấy, Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Leandro Trossard sẽ 'dễ thở' hơn trong cuộc đua đường trường.