5 thói quen độc hại này dễ "giết chết" hạnh phúc của bạn

Nếu bạn đang tự hỏi làm cách nào để khiến ngày của mình tươi sáng hơn, hãy xác định những lý do khiến bạn không vui và thay thế chúng bằng mọi thứ khiến bạn hạnh phúc hơn.

Dưới đây là 8 thói quen độc hại đang tự "giết" hạnh phúc của chính bạn:

1. Suy nghĩ quá nhiều, dễ dẫn đến tiêu cực

Bất cứ việc gì diễn ra trong cuộc sống bạn cũng suy nghĩ quá nhiều, quá cẩn thận như công việc, chuyện gia đình, đồng nghiệp, bạn bè... Vất đề nào cũng làm bạn nghĩ và nghĩ, sau đó là suy diễn đủ thứ, từ ý nghĩ đơn giản đến phức tạp, từ tốt rồi xấu. Nó làm bạn mệt mỏi và chẳng có ích lợi gì cho cuộc sống của bạn.

Suy nghĩ quá nhiều chỉ khiến bạn mệt mỏi chứ chẳng có ích lợi gì. (Ảnh minh họa)

Suy nghĩ quá nhiều chỉ khiến bạn mệt mỏi chứ chẳng có ích lợi gì. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, suy nghĩ quá nhiều dần dẫn đến húng ta tập trung vào những suy nghĩ tiêu cực và phân tích quá mức các tình huống có thể dẫn đến việc sống trong trạng thái mong đợi và lo lắng. Để ngăn chặn điều này hãy chuyển từ quan điểm định hướng vấn đề sang quan điểm định hướng giải pháp.

2. Giữ mối hận thù

Điều gì đã qua hãy cho qua, bạn giữ mãi hận thì cũng chỉ tự bạn gánh chịu, người bạn hận thù có khi người ta chả quan tâm đến vấn đền này. Đây là tự chút khổ vào thân.

Hãy tưởng tượng bạn đang có ác cảm với một người bạn, vì bất đồng trong quá khứ. Và thấy nó thật vô nghĩa, giờ đây bạn quyết định buông bỏ, giải thoát bản thân khỏi gánh nặng tinh thần. Hành động tha thứ này tạo ra không gian cho một món quà tích cực và trọn vẹn hơn.

3. ⁠So sánh bản thân với người khác

Mỗi người sinh ra trong cuộc sống này về bản chất đã không giống nhau. Nên việc liên tục so sánh bản thân với người khác sẽ làm chuyển hướng sự chú ý khỏi sự phát triển cá nhân, giống như việc lái xe trong khi tập trung vào những chiếc xe khác thay vì con đường của chính mình.

Đừng tự làm khổ mình, bạn hãy là phiên bản của chính mình. (Ảnh minh họa)

Đừng tự làm khổ mình, bạn hãy là phiên bản của chính mình. (Ảnh minh họa)

Ở một góc độ nào đó, nhìn vào thành công của người khác có thể giúp bạn thêm động lực để phấn đấu cho một cuộc sống tốt hơn. Nhưng bạn cũng nên biết rằng bạn sẽ không thể trở thành phiên bản thưas hai giống người khác.

Đừng tự làm khổ mình, nó dễ khiễn bạn thất bại thì bạn sẽ chìm vào những tự ti, chán nản, quên đi cả những hạnh phúc mình đang có.

4. Bỏ cuộc quá sớm

Mới bất day vào làm đã nản lóng và bỏ cuộc. Bạn hãy nhớ rằng, làm bất cứ một điều gì cũng cần sự nỗ lực và kiên trì mới đi đến thắng lợi và thành công. Hãy tập trung vào mục tiêu mà mình muốn là và quyết tâm kiêun trì làm, bạn sẽ thu được thành quả.

Bỏ cuộc quá sớm là thói quen sẽ khiến chúng ta không hạnh phúc.

5. Ngủ không đủ giấc

Một bài báo được xuất bản bởi Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia, tập trung vào việc giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta như thế nào.

Các nhà nghiên cứu nói rằng giấc ngủ giúp thư giãn não bộ của chúng ta và giúp chuẩn bị cho ngày hôm sau. Thiếu ngủ, đặc biệt là ở trẻ em và thanh thiếu niên, có thể dẫn đến tính khí thất thường, bốc đồng. Thiếu ngủ cũng có thể dẫn đến trầm cảm.