5 sự thật thú vị trong tình yêu mà mọi người thường ảo tưởng

Theo trang BrightSide, đôi khi tình yêu không hẳn chỉ có sự nồng nhiệt, ngọt ngào, hạnh phúc... mà những cuộc mâu thuẫn nhỏ trong tình yêu sẽ giúp cả hai hiểu và yêu nhau nhiều hơn.

Chúng ta thường dành rất nhiều thời gian “nghiên cứu” các đặc điểm của một mối quan hệ "hoàn hảo" từ phim ảnh hoặc quảng cáo. Nhưng thực tế lại hoàn toàn khác xa. Hãy nhớ rằng khi nhận thấy những thiếu sót nhỏ của bạn tình, điều nay mới làm cho mối quan hệ “có thực” hơn.

1. Phải có sự cuồng nhiệt ngay từ đầu

Không phải tất cả các mối quan hệ bắt đầu với sự đam mê cháy bỏng. Vì vậy, bạn không nên chỉ chú ý đến ngọn lửa cuồng nhiệt trong lòng còn phải nghĩ xem người đó có mang lại cho bạn cảm giác an toàn và thoải mái khi ở bên cạnh hay không.

Đối với một mối quan hệ vững chắc, việc hai bạn có thể cười cùng nhau và tin tưởng lẫn nhau còn quan trọng hơn những thứ khác.

Không phải tình yêu lúc nào cũng có sự cuồng nhiệt. (Ảnh minh họa)

Không phải tình yêu lúc nào cũng có sự cuồng nhiệt. (Ảnh minh họa)

2. Những cặp đôi hạnh phúc có cùng sở thích

Mỗi người đều có niềm đam mê và sở thích riêng của riêng họ. Đừng nghĩ rằng nếu bạn thích opera và “người ấy” của bạn thích lái bè thì hai bạn sẽ không có gì để nói với nhau cả và sẽ không hạnh phúc. Nhưng ngược lại, những sở thích cá nhân sẽ làm cho bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt của đối phương.

3. Các cặp đôi hạnh phúc không bao giờ cãi nhau

Những người không bao giờ cãi nhau thường là những người không quan tâm đến nhau. Các cặp đôi không có một chút trục trặc nào thường đang trên bờ vực của sự đổ vỡ.

Đương nhiên không phải cứ nói những lời lẽ tồi tệ thường xuyên là tốt nhưng đối với những cuộc tranh cãi nhỏ, bạn cũng không nên quá lo lắng. Điều này xảy ra với tất cả mọi người, và đó là cách bạn và đối phương học cách hiểu nhau nhiều hơn.

4. Các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn luôn ở bên nhau

Nếu bạn nghĩ rằng các cặp vợ chồng hạnh phúc không bao giờ rời xa nhau, đó là một sự ảo tưởng. Sớm hay muộn, mọi người đều muốn có một khoảng thời gian riêng của mình.

Trong một cuộc hôn nhân hòa hợp, cả hai đều hiểu điều này và sẵn sàng cho nhau khoảng không gian riêng tư. Bạn không nên cảm thấy tội lỗi vì sự mong muốn này.

Thỉnh thoảng việc tạm gác lại những nhiệm vụ của gia đình là điều rất cần thiết. Điều này không có nghĩa là bạn đã ngừng yêu đối phương, trái lại nó giúp giữ gìn những cảm xúc hoặc thậm chí tạo nên một làn gió mới cho mối quan hệ của bạn.

5. Những cặp đôi hạnh phúc luôn yêu mến người thân và bạn bè của nhau

Đừng mong rằng “người ấy” sẽ yêu quý bạn bè và gia đình bạn vô điều kiện. Bạn cũng không nhất định phải yêu quý gia đình đối phương. Cả hai bạn đều chỉ lựa chọn đối phương cho mối quan hệ này.

Sau đó, bạn chỉ cần tiếp xúc một chút với những người khác để không ai cảm thấy bị tổn thương. Điều quan trọng là hai bạn phải nói rõ những hy vọng và ranh giới với nhau và cho cả gia đình của mình.