5 mỹ nhân khiến vua Bảo Đại phá vỡ lời thề một vợ một chồng với Nam Phương Hoàng hậu

Dù đã thề "một vợ một chồng" với Nam Phương Hoàng hậu, vua Bảo Đại lại vướng vào lưới tình với 5 người phụ nữ khác, khiến cuộc hôn nhân tan vỡ và để lại nhiều bí mật chấn động lịch sử.

Nguyễn Phúc Vĩnh Thụy, hay còn được biết đến với danh hiệu Vua Bảo Đại, chào đời vào 22/10/1913, là người con trai duy nhất trưởng thành của Vua Khải Định. Ông cũng ghi dấu ấn như người đứng đầu cuối cùng trong dòng dõi vương triều phong kiến của Việt Nam. Mặc dù đã hứa hẹn sống chung thủy với Nam Phương Hoàng hậu trong lời thề hôn nhân, nhưng Bảo Đại thực tế lại có quan hệ tình cảm với nhiều người phụ nữ khác.

Thứ phi phương Bắc – Bùi Mộng Điệp

Mộng Điệp là người vợ thứ của Bảo Đại

Mộng Điệp là người vợ thứ của Bảo Đại

Mộng Điệp, người vợ thứ của Vua Bảo Đại, sinh ngày 22 tháng 6 năm 1924, mang trong mình vẻ đẹp mê hồn từ nhỏ dù chỉ là cô gái đến từ Bắc Ninh trong một gia đình không mấy khá giả. Trước khi gặp Bảo Đại, bà đã trải qua một cuộc hôn nhân không hạnh phúc với một bác sĩ và có một đứa con.

Một ngày năm 1945, sau khi Bảo Đại đã thoái vị, Nguyễn Đình Liên, một nhân vật trí thức ở Hà Nội, đã thu xếp cuộc gặp trên sân tennis giữa bà và cựu hoàng. Vẻ đẹp rạng rỡ của người phụ nữ Bắc Ninh đã khiến Bảo Đại bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên, đến mức ông quên mất lời thề "một vợ một chồng" với Nam Phương Hoàng hậu.

Cùng với Bảo Đại, Mộng Điệp đã sinh được hai con trai và một con gái. Tuy nhiên, không lâu sau, Bảo Đại lại bị cuốn hút bởi những người phụ nữ khác, để Mộng Điệp cô đơn trên đất khách quê người.

Mặc dù thời gian bên cạnh Bảo Đại không dài, nhưng Mộng Điệp vẫn được coi là người có ảnh hưởng lớn trong đời ông. Dù không còn sánh đôi cùng Bảo Đại, bà vẫn tiếp tục thực hiện trách nhiệm của mình trong việc thờ cúng và giữ gìn truyền thống gia tộc Nguyễn, thể hiện phẩm chất của một vương phi đích thực.

Kỹ nữ lừng danh Hà Thành - Lý Lệ Hà

Mối quan hệ giữa Bảo Đại và Lý Lệ Hà đã gây ra nhiều đau đớn cho Nam Phương Hoàng hậu và Mộng Điệp

Mối quan hệ giữa Bảo Đại và Lý Lệ Hà đã gây ra nhiều đau đớn cho Nam Phương Hoàng hậu và Mộng Điệp

Lý Lệ Hà, một người đẹp đến từ Hải Phòng, đã nhanh chóng chiếm lấy ánh đèn sân khấu và được biết đến rộng rãi trong giới thượng lưu ở đất cảng nhờ vẻ đẹp mê hoặc của mình. Năm 1936, cô chuyển đến Hà Nội và ổn định cuộc sống ở phố Khâm Thiên, nơi lúc bấy giờ là trung tâm của các vũ trường sôi động. Được mệnh danh là người múa có bước nhảy làm say đắm lòng người, cô đã giành được ngôi vị cao nhất trong cuộc thi hoa khôi miền Bắc đầu tiên.

Lệ Hà trở thành mục tiêu theo đuổi của nhiều quý tử giàu có, nhưng cô đã sớm đặt mục tiêu của mình vào Vua Bảo Đại. Vào khoảng thập niên 1940, vũ nữ này đã chinh phục được trái tim của cựu hoàng. Họ trở thành đôi tình nhân, thường xuyên tận hưởng những buổi dạo chơi, tiệc tùng và ghé thăm các tụ điểm giải trí.

Mối quan hệ giữa Bảo Đại và Lý Lệ Hà đã gây ra nhiều đau đớn cho Nam Phương Hoàng hậu và Mộng Điệp. Nam Phương Hoàng hậu đã viết một bức thư cho Lý Lệ Hà, được coi là một hành động "đánh ghen" văn minh và đầy tầm vóc: “Em Lý Lệ Hà thân quý. Chị ở xa đức cựu hoàng hàng mấy vạn dặm trùng dương, nhưng chị biết rằng em đang hết lòng hết sức chăm sóc cựu hoàng ở Hồng Kông. Chị cầu mong lịch sử mai sau không quên công lao của em, mong một ngày có thể gặp lại. Đức Từ Cung thái hậu và chị sẽ không quên ơn em. Chị Nam Phương”.

Mặc dù có một thời gian ngọt ngào bên nhau, nhưng Lý Lệ Hà cuối cùng cũng trở thành một trong những mối tình không lâu dài của Bảo Đại, khi ông lại tiếp tục lên đường tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới.

Cuộc đời sau đó của Lý Lệ Hà đã rẽ sang một hướng khác khi cô chuyển tới Pháp, kết hôn với một người địa phương và an cư ở ngoại ô Paris. Trong những năm tháng ở Pháp, bà không bao giờ có cơ hội gặp lại cựu hoàng Bảo Đại.

Hoàng Tiểu Lan – Vũ nữ Trung Hoa lai Pháp

Hoàng Tiểu Lan, người phụ nữ có huyết thống lai giữa phương Đông và phương Tây được nhắc đến, đã từng có thời gian gắn bó với cựu hoàng Bảo Đại. Mối quan hệ của họ diễn ra trong giai đoạn từ 1946 đến 1950, thời kỳ mà Bảo Đại đang cư trú tại Hồng Kông cùng với Lý Lệ Hà. Chi tiết về cuộc đời của Hoàng Tiểu Lan không được ghi chép cặn kẽ, nhưng được biết rằng trong khoảng thời gian họ ở bên nhau, bà đã sinh cho Bảo Đại một cô con gái.

Có thông tin phỏng đoán rằng sau này, Bảo Đại đã mang Hoàng Tiểu Lan về sống tại Đà Lạt và cũng cấp cho bà một ngôi nhà ở nơi này. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đó, mọi tin tức liên quan đến bà Tiểu Lan dần trở nên khan hiếm và cuối cùng biến mất trong dòng chảy của lịch sử.

Thứ phi Lê Thị Phi Ánh

Bà Phi Ánh và Bảo Đại có hai người con, một trai và một gái

Bà Phi Ánh và Bảo Đại có hai người con, một trai và một gái

Lê Thị Phi Ánh là tên đầy đủ của bà Phi Ánh, một người phụ nữ đến từ gia đình có uy tín, được giáo dục tại Huế và được biết đến với vẻ đẹp ngoại hình.

Khi Bảo Đại, cựu hoàng của Việt Nam, trở về nước vào năm 1949, Phan Văn Giáo đã giới thiệu bà Phi Ánh cho ông. Bà được mô tả là có làn da trắng, thân hình cao ráo, đôi mắt sáng và sống mũi cao. Trong một thời điểm Bảo Đại đang cảm thấy u sầu, việc gặp gỡ Phi Ánh đã khiến ông ngay lập tức rung động.

Bà Phi Ánh, giống như các phi tần khác của Bảo Đại, đã được tặng một biệt thự ở Đà Lạt. Đặc biệt, biệt thự này được xây dựng theo phong cách kiến trúc của Tây Ban Nha, điều này khá khác biệt so với kiến trúc Pháp thường gặp tại Đà Lạt, cho thấy sự ưu ái của cựu hoàng dành cho bà.

Bà Phi Ánh và Bảo Đại có hai người con, một trai và một gái. Khi Bảo Đại di cư đến Pháp, bà Phi Ánh ở lại Việt Nam và sau đó tái hôn, nhưng cuộc sống hôn nhân này không mang lại hạnh phúc cho bà. Bà Phi Ánh qua đời tại TP.HCM vào năm 1986 do bệnh ung thư.

Monique Baudot - Người vợ cuối cùng của vua Bảo Đại

Dù không có con cái chung, nhưng cuộc sống vợ chồng của Bảo Đại và bà Monique Baudot rất hạnh phúc và êm ả

Dù không có con cái chung, nhưng cuộc sống vợ chồng của Bảo Đại và bà Monique Baudot rất hạnh phúc và êm ả

Monique Marie Eugene Baudot, thường được biết đến với cái tên Monique Baudot, là một phụ nữ người Pháp đã dành phần lớn cuộc đời mình để ở bên cạnh Bảo Đại, cựu hoàng của Việt Nam. Trong số những người phụ nữ từng xuất hiện trong đời ông, ngoại trừ Hoàng hậu Nam Phương, chỉ có Monique Baudot là người đã trở thành vợ hợp pháp của ông.

Dựa trên các tài liệu lịch sử, bà Baudot ban đầu là một người giúp việc, chuyên dọn dẹp tại các tòa nhà cao tầng nơi Bảo Đại từng thuê phòng. Khi biết được rằng Bảo Đại là một vị vua sống xa xứ, yếu đuối và không có ai chăm sóc, bà Monique đã chọn ở lại và bầu bạn với ông trong suốt những năm tháng cuối cùng của cuộc đời ông.

Họ kết hôn vào năm 1972 và đăng ký hôn nhân chính thức. Dù không có con cái chung, nhưng cuộc sống vợ chồng của họ rất hạnh phúc và êm ả. Bảo Đại qua đời vào lúc 5 giờ sáng ngày 31 tháng 7 năm 1997 tại Quân y viện Val de Grace, thọ 85 tuổi. Kể từ sau sự ra đi của chồng, bà Monique tiếp tục giữ gìn những tài liệu và kỷ vật giá trị của dòng họ Nguyễn.

Bảo Đại, một người sinh ra và lớn lên trong một kỷ nguyên đầy biến động của lịch sử Việt Nam và thế giới, đã trải qua một đời sống đào hoa với nhiều mỹ nhân vây quanh, điều này chứng tỏ dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, ông vẫn là một người đàn ông đầy quyến rũ và phong lưu.