5 mục tiêu lớn Liverpool bỏ lỡ ở hè 2024: Dàn sao 315 triệu bảng

Mùa hè đầu tiên của Liverpool dưới triều đại Arne Slot khá im ắng. The Kop chiêu mộ 2 tân binh là Georgi Mamardashvili và Federico Chiesa. Trong đó, thủ môn Mamardashvili tiếp tục khoác áo Valencia mùa này trước khi chính thức cập bến sân Anfield ở mùa hè 2025.

Chiesa cần thêm thời gian thích nghi với môi trường. Về cơ bản, Arne Slot sẽ đặt trọn niềm tin vào bộ khung nhân sự hiện tại của Liverpool. CĐV The Kop có quyền tiếc nuối khi đội bóng con cưng đã bỏ lỡ một số cái tên nổi bật ở chợ hè 2024. Sau đây là 5 cái tên từng nằm trong tầm ngắm Liverpool được Mirror tổng hợp.

1 - Anthony Gordon

Liverpool lên kế hoạch chiêu mộ một cầu thủ chạy cánh mới trong bối cảnh Mohamed Salah sắp đáo hạn hợp đồng. Một trong những cái tên được The Kop cân nhắc là Anthony Gordon. Newcastle United có khả năng đẩy đi Gordon nhằm tránh vi phạm Luật Công bằng tài chính.

Sau tất cả đã không có bất kỳ thương vụ nào xảy ra. Magpies quyết định giữ Gordon ở lại. Newcastle định giá Gordon vào khoảng 80 triệu bảng Anh, con số đắt đỏ đối với Liverpool.

Ngôi sao 23 tuổi tiếp tục khoác áo Chích chòe. Gordon đóng góp 1 bàn thắng sau 3 vòng đấu Premier League. Theo Mirror, Liverpool sẽ tái khởi động thương vụ trong tương lai.

2 - Martin Zubimendi

Tiền vệ người Tây Ban Nha là mục tiêu số 1 của Liverpool xuyên suốt mùa hè 2024. Theo Mirror, The Kop sẵn sàng đáp ứng điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 51,5 triệu bảng Anh. Sự theo đuổi hết lòng đó của Liverpool đã không được đền đáp.

Sau tất cả, Zubimendi tiếp tục gắn bó với Real Sociedad. Việc bỏ lỡ Zubimendi khiến Arne Slot phải đặt niềm tin vào các tiền vệ hiện tại trong đội hình như Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister và Wataru Endo.

Liverpool có thể tạm an tâm khi Gravenberch chơi tốt ở vai trò số 6, đặc biệt là màn trình diễn xuất sắc ở trận derby nước Anh với Man United. Chia sẻ với tờ MARCA, Zubimendi cho hay:

“Bạn bè của tôi đều biết, tôi đưa ra bất kỳ quyết định nào cũng là những quyết định tối ưu nhất. Tôi không đối mặt áp lực nào cả”.

3 - Riccardo Calafiori

Liverpool từng đưa Calafiori vào tầm ngắm. Hậu vệ người Italia có màn trình diễn chói sáng trong màu áo Bologna lẫn đội tuyển quốc gia tại VCK EURO 2024. Chelsea, Arsenal và Liverpool đều được liên kết với cầu thủ 22 tuổi.

Arsenal là đội giành chiến thắng cuối cùng ở thương vụ này. Calafiori cập bến sân Emirates với giá 42 triệu bảng Anh. Ngôi sao người Italia cung cấp thêm cho Arsenal lựa chọn sáng giá ở vị trí hậu vệ trái, cạnh tranh suất đá chính với những Jurrien Timber và Oleksandr Zinchenko.

4 - Arda Guler

Theo báo cáo từ Mirror, Liverpool từng tiếp cận Real Madrid để hỏi mua Arda Guler. Sao mai 19 tuổi cập bến Los Blancos vào năm 2023. Guler không có nhiều đất diễn dưới triều đại HLV Carlo Ancelotti.

Guler có màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo Thổ Nhĩ Kỳ tại VCK EURO 2024. Theo định giá từ Transfermarkt, Guler có mức phí chuyển nhượng vào khoảng 40 triệu bảng Anh.

Theo Mirror, Liverpool sẽ tiếp tục đưa Guler vào tầm ngắm ở các kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

5 - Khvicha Kvaratskhelia

Liverpool từng được liên hệ đến Khvicha Kvaratskhelia của Napoli trong quãng thời gian dài. Mức giá hơn 100 triệu bảng Anh của ngôi sao người Georgia khiến The Kop chùn chân ở thương vụ này. Sau tất cả, ngôi sao 23 tuổi tiếp tục khoác áo Napoli, là một phần trong đội hình của Antonio Conte.