5 món canh chua thanh mát, dễ nấu, cứu tinh cho gia đình mùa nắng nóng

Với nguyên liệu dễ kiếm, cách nấu đơn giản, bạn sẽ dễ dàng "hô biến" ra những tô canh chua thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng, giúp kích thích vị giác và giải nhiệt cơ thể cực kỳ hiệu quả.

Canh chua lươn bạc hà

Canh chua lươn bạc hà mang đến hương thơm quyến rũ của cà chua, bạc hà và các loại rau thơm. Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận rõ vị chua nhẹ thanh mát, đậm đà hòa quyện cùng thịt lươn mềm ngọt, chắc chắn, kết hợp với bạc hà giòn ngon, đầy hấp dẫn.

Tôi tin rằng món canh này sẽ làm cả gia đình bạn thích thú và tấm tắc khen ngợi. Hãy bắt tay vào bếp và chế biến ngay thôi!

Canh chua lươn bạc hà mang đến hương thơm quyến rũ của cà chua, bạc hà và các loại rau thơm

Canh chua lươn bạc hà mang đến hương thơm quyến rũ của cà chua, bạc hà và các loại rau thơm

Canh chua ngao

Canh chua ngao có rất nhiều cách biến tấu khi kết hợp với các nguyên liệu khác nhau như sấu, dọc mùng, đậu hũ,...

Với thành phần chính là thịt ngao, nước dùng của món canh này trở nên ngọt đậm đà hơn so với các phiên bản nấu cùng thịt hay cá.

Canh chua ngao có mùi thơm nhẹ của sả. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị chua ngọt hài hòa cùng chút cay nhẹ của ớt, thịt ngao thì dai mềm và bùi ngọt. Hãy vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi cả nhà món ngon này nhé!

Canh chua ngao có mùi thơm nhẹ của sả

Canh chua ngao có mùi thơm nhẹ của sả

Canh chua trái điều

Quả điều là một loại trái cây với hạt thô nằm ở phần cuối. Khi chín, quả chuyển sang màu đỏ hoặc vàng, bên trong chứa nhiều nước với vị ngọt thanh, chua nhẹ pha lẫn vị chát.

Với sự kết hợp của nhiều hương vị độc đáo, quả điều thường được người dân sử dụng để nấu canh chua. Món canh này không chỉ dễ làm mà còn mang hương vị đậm đà, khó ai có thể chối từ.

Canh chua điều sau khi nấu có vị ngọt dịu và chua nhẹ. Húp một ngụm canh, ăn kèm với trái điều, giá đỗ, ngò gai và thịt cá mềm thơm sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn.

Canh chua cá mú

Cá mú, còn được biết đến với tên gọi cá song, là một loại cá biển có kích thước lớn và màu sắc phong phú. Đặc biệt, phần thịt của cá mú có vị ngọt và dai, rất ngon, nên thường được chế biến thành các món hấp và canh.

Trong những ngày nắng nóng, việc thưởng thức cơm với canh chua cá mú thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Món canh này được nấu nhanh chóng với những nguyên liệu dễ tìm như đầu cá mú, cà chua, giá đỗ và đậu bắp.

Nước dùng của canh trong vắt, có vị chua ngọt thanh. Thịt cá mú chắc và béo, hòa quyện cùng mùi mỡ cá và các loại rau giàu dinh dưỡng. Khi ăn kèm với cơm trắng thơm bùi, chắc chắn sẽ rất ngon miệng và dễ hao cơm.

Trong những ngày nắng nóng, việc thưởng thức cơm với canh chua cá mú thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời

Trong những ngày nắng nóng, việc thưởng thức cơm với canh chua cá mú thật sự là một trải nghiệm tuyệt vời

Canh chua tôm rau muống

Chỉ cần vài nguyên liệu đơn giản như rau muống, tôm khô và cà chua, bạn có thể nấu một nồi canh chua thơm ngon và lạ miệng cho cả gia đình thưởng thức.

Món canh chua tôm rau muống mang hương thơm nhẹ nhàng của rau ngò. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của rau muống, sự dai dai của tôm khô và sự mềm mại của cà chua.

Tất cả các nguyên liệu hòa quyện trong nước canh chua ngọt, thanh mát, rất thích hợp để giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.