5 loại đậu tốt cho sức khỏe bổ như tổ yến: Đừng dại bỏ qua

Những loại đậu dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn hãy bổ sung ngay vào thực đơn hàng ngày nhé!

Đậu lăng

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu lăng là một nguồn cung cấp protein chay tuyệt vời và có thể giúp giảm lượng đường trong máu so với các loại thực phẩm khác. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết đậu lăng có lợi cho sức khỏe đường ruột bằng cách cải thiện chức năng ruột và làm chậm tốc độ tiêu hóa của dạ dày. Nhờ vậy, quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn và ngăn ngừa tăng đột biến lượng đường trong máu.

Đậu Hà Lan

Trong thành phần dinh dưỡng của bột đậu và chất xơ trong hạt đậu Hà Lan có khả năng làm giảm sự gia tăng insulin và lượng đường trong máu sau bữa ăn, giảm chất béo trung tính trong máu và tăng cảm giác no.

Đậu Hà Lan còn rất tốt cho sức khỏe, phòng ngừa nhiều bệnh tật. Đồng thời, đậu Hà Lan còn chứa nhiều chất  chống oxy hóa khiến cho da mặt đẹp hơn rất nhiều.

Những loại đậu tốt cho sức khỏe

Những loại đậu tốt cho sức khỏe

Đậu đen

Trong thành phần dinh dưỡng của hạt đậu đen cũng giống như nhiều loại đậu khác, đậu đen là một nguồn cung cấp chất xơ, protein và folate tuyệt vời. Việc bạn ăn đậu đen là một thói quen trong chế độ ăn uống của nhiều người Việt Nam. Ăn đậu đen giúp chúng ta giảm được lượng đường trong máu tăng đột biến, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và giảm cân vô cùng tốt.

Đậu nành

Đậu nành được tiêu thụ phổ biến ở các nước Châu Á dưới một số hình thức khác nhau. Trong mỗi hạt đậu nành có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ, sắt, vitamin K, folate,... Bên cạnh đó, đậu nành cũng chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa được gọi là isoflavone mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đậu nành tốt cho sức khỏe

Đậu nành tốt cho sức khỏe

Đậu phộng

Cũng là một cây họ đậu nhưng đậu phộng khác biệt với hầu hết các loại đậu khác. Đậu phộng hay còn gọi là lạc, được biết đến như một nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, protein và vitamin B.

Theo như một số nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện ra rằng ăn đậu phộng có thể giúp làm giảm nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân khác nhau như: Bệnh tim, đột quỵ, ung thư và tiểu đường.