5 điểm sáng trong chiến thắng của M.U: "Cừu đen" tái xuất; Kẻ kế thừa Luke Shaw

Màn debut đáng nhớ

Dù chưa phải trận ra mắt chính thức, nhưng Leny Yoro thực sự đã phần nào cho thấy giá trị của mình trong lần đầu tiên khoác áo Manchester United.

Ngoại trừ đường chuyền sai do chưa thể kết nối với Jonny Evans, dễ dàng khẳng định màn thể hiện của Yoro không có bất kỳ "vết gợn" nào. Mà trái lại, anh đã thể hiện được khả năng xử lý bóng, đọc tình huống và phòng ngự đầy ấn tượng trong vòng 45 phút góp mặt trên sân.

"Cừu đen" tái xuất

Sancho gây ấn tượng.

Trong khi Yoro có lần đầu tiên thi đấu cho Man United, thì sau gần 11 tháng, Jadon Sancho đã cũng đã ra sân với tư cách là một cầu thủ của Quỷ đỏ.

Gác lại mối bất hòa với HLV Erik Ten Hag, Sancho có một trận đấu thực sự ấn tượng khi đá chính bên hành lang cánh trái. Bằng phẩm chất kỹ thuật và khả năng rê dắt đỉnh cao, cũng như một mối liên kết tốt với hậu vệ trẻ Sam Murray, Sancho đã khiến hàng phòng ngự của Rangers liên tục gặp khó khăn trong hiệp một. Đồng thời, anh cũng tỏ ra tích cực trong việc hỗ trợ phòng ngự.

Luke Shaw có người kế thừa

Harry Amass, tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của Man Utd đã có một màn thể hiện dưới sức trong trận thua Rosenborg. Tuy nhiên, anh đã nhanh chóng vực dậy và cho thấy lý do tại sao mình được giới chuyên môn nhận định là "Luke Shaw 2.0".

"Lên công về thủ" có lẽ là những từ ngữ phù hợp nhất để mô tả về Amass trong hiệp hai của trận đấu, và anh tỏ ra hiệu quả ở cả hai mặt trận. Theo dữ liệu từ Fotmob, Amass có đến 4 pha rê bóng thành công trước Rangers (nhiều nhất trận), và tài năng 17 tuổi cũng không để thua trong bất kỳ tình huống tranh chấp tay đôi nào (5/5).

Amass có màn thể hiện đáng khen ngợi.

Đẳng cấp Amad

Cầu thủ xuất sắc nhất của Man United trong hiệp một chắc chắn là Amad, người đã liên tục khiến tuyến sau của Rangers gặp khó với những pha di chuyển lắt léo và khả năng xử lý bóng ở không gian hẹp thực sự đáng khen ngợi.

Chân sút người Bờ Biển Ngà trực tiếp để lại dấu ấn với một pha lập công đẹp mắt giúp Man Utd mở tỷ số trận đấu, và nếu may mắn hơn, anh đã có cho mình một vai pha kiến tạo khi số liệu từ Fotmob cho thấy Amad đã có đến 3 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn trước Rangers.

Ấn tượng những "sao mai"

Không chỉ Amass, mà hầu hết các cầu thủ trẻ thuộc biên chế Học viện đều đã ít nhiều gây ấn tượng trong trận đấu vừa qua. Trong đó, có thể kể đến một vài cá nhân đặc biệt ghi dấu ấn như Joe Hugill, tác giả của bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu, Maxi Oyedele, tiền vệ đã có một đường chuyền "dọn cỗ" giúp Hugill điền tên mình lên bảng tỷ số, hay Will Fish, trung vệ từng ghi điểm ở giai đoạn tiền mùa giải năm ngoái và lại một lần nữa tỏa sáng trong trận đấu vừa qua.