5 điểm nhấn West Ham 1-3 Man City: Cơn ác mộng của Premier League; Man City phả hơi nóng vào Arsenal

Arsenal, đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua vô địch Premier League đã bất ngờ mất điểm trước Brighton & Hove Albion cách đây ít giờ là cơ hội không thể tốt hơn giúp các nhà ĐKVĐ giải, Man City bứt lên và đoàn quân Pep Guardiola đã không mất quá nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm sau chuyến làm khách tại sân Olympic London của West Ham.

Cả 3 bàn thắng mà The Citizens ghi được đều đến từ công của trung phong Haaland, đây là lần thứ 2 liên tiếp ngôi sao người Na Uy lập hat-trick tại Premier League. Trong khi đó, Búa Tạ dù rất nỗ lực và cũng đã tạo sức phản kháng lớn ở một vài thời điểm nhưng chỉ thu lại được 1 bàn danh dự đến từ pha đốt lưới nhà của trung vệ Ruben Dias bên phía đội khách.

Man City nhẹ nhàng vượt ải West Ham.

Ba điểm giành được tại London giúp Man City có trọn 9 điểm sau 3 vòng đầu tiên, qua đó nhiều khả năng vẫn giữ ngôi đầu cho đến hết đợt tập trung ĐTQG.

Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý nhất ở màn chạm trán này.

1. Cơn ác mộng của Premier League

Đương nhiên với cú hat-trick ghi được vào lưới West Ham, Haaland chắc chắn là cầu thủ xuất sắc nhất tại Olympic London. Ba bàn thắng tô đậm đẳng cấp săn bàn nơi ngôi sao người Na Uy. Đáng chú ý mới chỉ tuần trước, cầu thủ 24 tuổi vừa lập 1 cú hat-trick với tân binh của giải, Ipswich Town.

Hiện sau 3 trận ra sân tại Premier League 2024/25, chân sút sinh năm 2000 đã có 7 pha lập công, chễm chệ trên ngôi đầu danh sách Vua dội bom.

Haaland không thể bị ngăn cản.

Theo Squawka, Haaland đã ghi tới 70 bàn chỉ sau 69 trận ra sân tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh. Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất nhả đạn đáng nể hiện tại, viễn cảnh Haaland có lần thứ 3 giành Chiếc giày vàng Premier League không hề viển vông.

2. Con mồi ưa thích của Guardiola

Với chiến thắng mới đây, Guardiola đã có trận thứ 17 liên tiếp không thua trước West Ham kể từ khi đặt chân đến xứ Sương mùa ở chiến dịch 2016/17. Đây là chuỗi bất bại lớn nhất mà 1 HLV đạt được trước 1 đội bóng trong lịch sử Premier League.

Đáng chú ý, ở 17 lần chạm trán Búa Tạ, đoàn quân Guardiola giành tới 15 chiến thắng.

Guardiola chưa thua trước West Ham.

3. Grealish sẽ khiến Guardiola đau đầu

Sau 2 trận phải ngồi dự bị cho cặp cánh Jeremy Doku và Savio, tiền đạo Jack Grealish đã có lần đầu tiên được đá chính cho Man City tại Premier League mùa này và ngôi sao người Anh có màn trình diễn không tệ.

Dù không trực tiếp góp dấu giày vào bàn thắng nào cho đội nhà nhưng cầu thủ 28 tuổi chơi xông xáo bên hành lang biên trái, không sở hữu tốc độ xé gió cùng khả năng đi bóng lắt léo nhưng Grealish tỏ ra vô cùng hiệu quả bởi nhãn quãn chiến thuật sắc bén.

Những đường chuyền mang tính sáng tạo cao là vũ khí Grealish đe dọa hàng thủ West Ham. 72 phút góp mặt trên sân, cựu sao Aston Villa thực hiện chính xác 36/39 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 92%), trong đó có 3 đường chuyền tạo đột biến lớn. Ngoài ra, chân chạy cánh sinh năm 1995 cũng tích cực tham gia phòng ngự từ xa với 4/5 lần thắng tranh chấp trên không và có 2 pha tắc bóng chính xác.

Grealish được chuyên trang Sofascore chấm 7.5 điểm, đây là thông điệp đanh thép mà Grealish muốn gửi đến Doku và Savio về 1 suất trong đội hình chính thời gian tới.

4. Paqueta mất điểm với Man City

Trong bối cảnh Kevin De Bruyne bước sang tuổi 33, Man City được cho đã bắt đầu công cuộc tìm kiếm người thay thế cho ngôi sao người Bỉ và Lucas Paqueta trở thành một trong những ứng viên sáng giá nhất.

Màn đối đầu trực tiếp với The Citizens là cơ hội không thể hoàn hảo hơn để tiền vệ người Brazil thể hiện phẩm chất trước mắt Guardiola nhưng cầu thủ 27 tuổi đã thất bại hoàn toàn.

Paqueta là tội đồ khiến West Ham bại trận trước Man City.

Thi đấu trọn 90 phút nhưng Paqueta thể hiện dưới phong độ khi không thể kết nối hàng tiền vệ và hàng công West Ham. Thậm chí ngôi sao sinh năm 1997 còn trở thành tác nhân trực tiếp dẫn đến thất bại của đội nhà với pha để mất bóng hớ hênh tạo điều kiện giúp Haaland mở tỷ số trong hiệp 1.

Paqueta chỉ được Sofascore chấm mức điểm 6.5 và với Guardiola, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cần cân nhắc kỹ càng về quyết định mua cựu sao Lyon trong tương lai.

5. Man City phả hơi nóng cho Arsenal

Premier League 2024/25 mới đi đến vòng đấu thứ 3 nên còn quá sớm để bàn về cuộc đua vô địch nhưng trận hòa 1-1 tai hại trước Brighton ắt hẳn sẽ khiến Arsenal sốt ruột, đặc biệt khi Man City đã giành thắng lợi giòn giã ngay sau đó.

Tất nhiên vẫn còn nhiều cơ hội để Pháo Thủ ganh đua nhưng muốn cạnh tranh sòng phẳng với 1 đối thủ ổn định như The Citizens, những lần đánh rơi điểm trước các đối thủ yếu hơn hoàn toàn có thể khiến CLB bắc London một lần nữa nếm trái đắng vào cuối mùa.