5 điểm nhấn Man City 2-3 AC Milan: "Hết cứu" Phillips; Pep khó giữ lời

"Hết cứu Phillips"

Bước vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè, Kalvin Phillips luôn được cho là cái tên có khả năng bị Manchester City thanh lý cao nhất. Vì vậy, những trận giao hữu tiền mùa giải hiển nhiên là cơ hội để tiền vệ này tự cứu lấy tương lai của mình ở Emirates, nhưng rốt cuộc thì anh lại liên tục gây thất vọng.

Trở lại băng ghế dự bị sau một màn thể hiện đáng quên trong trận thua Celtic, Phillips được HLV Pep Guardiola tung vào sân ở hiệp hai chỉ để tiếp tục trải qua 45 phút đầy kém cỏi. Theo số liệu từ Fotmob, tiền vệ người Anh để thua đến... 7/8 tình huống tranh chấp tay đôi, bị cướp bóng 2 lần và bị rê bóng qua người 3 lần. Với điểm số 5.5, Phillips cũng là tiền vệ được Fotmob đánh giá thấp nhất trận.

Phillips lại chơi tệ.

Chuỗi ngày thảm họa?

Thiếu vắng Rodri cùng nhiều nhân tố chủ chốt khác, Man City đã phải liên tiếp nhận hai thất bại trước Celtic và AC Milan - những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Vì vậy, thầy trò Pep hoàn toàn có thể trải qua một giai đoạn tiền mùa giải thảm họa với 4 trận toàn thua, khi hai đối thủ còn lại đều được xem là khá ngang sức với họ: Barcelona và Chelsea.

Một số nguồn tin cho biết, những Rodri, Kyle Walker hay John Stones chỉ hội quân sau khi The Citizens kết thúc chuyến du đấu Hè.

Pep khó giữ lời

Phát biểu trước trận đấu, Pep thừa nhận rằng Man City có thể sẽ không ký thêm bất kỳ bản hợp đồng mới nào sau thương vụ Savio, và nếu có thì đó có lẽ chỉ là sự thay thế cho một cầu thủ nào đó rời đi. Song, xét trên tình hình thực tế, sẽ không quá bất ngờ nếu The Citizens chiêu mộ thêm một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để dự phòng cho Rodri.

Thiếu vắng Rodri ở giai đoạn tiền mùa giải, Man City hoàn toàn không được vận hành một cách trơn tru và thiếu đi sự kiểm soát ở khu trung tuyến. Mùa trước, The Citizens cũng phải nhận đến 3 thất bại trong 4 trận thiếu Rodri, và rõ ràng đây là một vấn đề mà Pep sẽ phải cân nhắc.

Ngày buồn của Ederson

Ederson đã có thể cứu Man City thoát khỏi một thất bại.

Giữa hàng loạt tin đồn liên quan đến các câu lạc bộ Ả Rập Saudi, Ederson Moraes lại có một ngày thi đấu đáng quên trong lần đầu tiên bắt chính kể từ giữa tháng 5. Theo đánh giá từ The Athletic, ngôi sao người Brazil có thể làm tốt hơn ở cả 3 bàn thua mà Man City để thủng lưới. Không khó để nhận ra sự thất vọng của Pep sau bàn thua thứ ba, và cũng chỉ 3 phút sau thì Ederson đã phải rời sân.

Điểm sáng hiếm hoi

Có thể nói, Oscar Bobb đang là cầu thủ tận dụng tốt nhất giai đoạn tiền mùa giải để gây ấn tượng với Pep. Sau màn thể hiện xuất sắc trong trận gặp Celtic với một bàn thắng và cú đúp kiến tạo, Bobb lại tiếp tục tỏa sáng trước AC Milan với đường chuyền "dọn cỗ" giúp Erling Haaland mở tỷ số trận đấu. Theo Fotmob, tài năng người Anh có đến 4 nỗ lực rê bóng qua người thành công và là cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhất (3).

Nếu tiếp tục chơi tốt trong 2 trận giao hữu còn lại, chắc chắn Bobb sẽ được Pep trao cơ hội ra sân nhiều hơn trong mùa tới.