5 điểm nhấn Liverpool 2-0 Brentford: Arne Slot ra mắt ấn tượng; Song tấu trong mơ

1. Màn ra mắt ấn tượng của Arne Slot

Màn chạm trán với Brentford là trận đấu đầu tiên của Arne Slot trên cương vị HLV trưởng Liverpool tại Premier League. Trong bầu không khí của ca khúc bất hủ You'll Never Walk Alone, chiến lược gia người Hà Lan cùng các học trò đem đến chiến thắng ấn tượng.

Slot có màn ra mắt trước CĐV trên sân Anfield tại Premier League.

Liverpool tỏ ra lấn lướt so với đội khách Brentford, đặc biệt ở hiệp 2. Theo số liệu thống kê từ Sky Sports, The Kop tung ra tổng cộng 9 cú sút, 9 pha dứt điểm trong vòng cấm, tạo ra 2 cơ hội ngon ăn ở nửa đầu hiệp 2 trước Brentford.

Tổng cộng, Liverpool có 8 cú sút trúng đích cả trận, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng đạt 2.65, tỷ lệ kiểm soát bóng hơn 60% xuyên suốt 90 phút. Những con số thống kê thuyết phục của Mohamed Salah cùng các đồng đội.

2. Bóng ma chấn thương

Liverpool vẫn chưa mang về bất kỳ tân binh nào ở mùa hè 2024. Động thái đó có thể đẩy The Kop vào tình thế nguy hiểm ở giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Arne Slot không có sự phục vụ của Curtis Jones ở trận đấu Bầy ong bởi chấn thương cơ.

Liverpool cần bổ sung tân binh.

Song song đó, trung vệ Jarell Quansah ngồi dự bị khi anh vắng mặt ở một số buổi tập gần đây. Liverpool vẫn còn một chút thời gian ở kỳ chuyển nhượng hè. The Kop cần bổ sung ít nhất một đến hai vị trí nếu không muốn chơi cạnh bạc mạo hiểm.

3. Bóng đá tổng lực

Liverpool sẽ chơi ra sao dưới thời Arne Slot? Đó là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều CĐV trước mùa giải. Sau 2 vòng đấu đầu tiên ở Premier League, câu hỏi đó dần có lời giải đáp.

Liverpool chơi tấn công ấn tượng.

Liverpool chơi đa dạng, biến hóa khi chạm trán Brentford. Ở bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ Liverpool tổ chức pha phản công thần tốc và Luis Diaz kết thúc với pha dứt điểm hoàn hảo.

Ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Mohamed Salah, Liverpool cho thấy khả năng pressing, cướp bóng ấn tượng. Song song đó, The Kop sở hữu các mảng miếng tấn công đa dạng từ hai biên lẫn các tình huống tấn công cố định.

4. Song tấu trong mơ

Luis Diaz - Mohamed Salah trở thành những điểm sáng trên hàng công Liverpool trận này. Diaz đóng góp một bàn thắng, một kiến tạo, 4 key pass.... Trang Whoscored bầu chọn Diaz là cầu thủ xuất sắc nhất trận với 9 trên 10 điểm.

Diaz - Salah tỏa sáng.

Salah nổi bật không kém với bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 2-0. Tổng cộng tiền đạo người Ai Cập in dấu giày vào 128 bàn sau 128 trận cho Liverpool trên sân nhà Anfield tại Premier League, bao gồm 93 bàn, 35 kiến tạo.

5. 'Đá tảng' Ibrahima Konate

Konate chơi thuyết phục.

Ibrahima Konate có ngày thi đấu xuất sắc khi được xếp đá chính bên cạnh Virgil van Dijk. Thực tế chứng minh, Konate đền đáp niềm tin của Arne Slot. Trung vệ người Pháp nhanh nhẹn, mạnh mẽ, có tất cả các kỹ năng để trở thành một trung vệ đẳng cấp thế giới.

Konate có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 96%, 1 lần thắng tranh chấp trên không, 3 cú tắc bóng thành công.