5 điểm nhấn Chelsea 6-2 Wolves: 'Song sát Pal-Madu', tân binh tạo dấu ấn

Hành quân đến sân Molineux, Chelsea được dự đoán sẽ trải qua một trận đấu khó khăn khi Wolverhampton Wanderers được xem là địch thủ thường xuyên mang đến sự khó chịu cho đại diện Tây London. Thực tế cho thấy, The Blues không dễ dàng để nắm lợi thế trước đối thủ.

Nicolas Jackson và Cole Palmer thay phiên nhau ghi bàn cho đội bóng của HLV Enzo Maresca nhưng Matheus Cunha cùng Jorgen Strand Larsen lại liên tiếp gỡ hòa cho đội chủ nhà. Phải đợi đến khi trở lại sau giờ nghỉ, Chelsea mới có thể bứt tốc khi Palmer lập hat-trick kiến tạo để Noni Madueke ghi 3 bàn liên tiếp, qua đó chấm dứt những hy vọng lội ngược dòng của Wolves.

Những phút cuối trận, 2 tân binh vào sân thay người, Pedro Neto và Joao Felix còn thực hiện pha phối hợp chuẩn xác, ấn định tỷ số 6-2 cho The Blues. Sau đây, hãy cùng nhìn lại 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Palmer và Madueke có màn phối hợp hoàn hảo trong hiệp 2 trận đấu với Wolves.

1/ 'Song sát Pal - Madu'

Trong một thế trận tấn công cởi mở giữa 2 đội, sự xuất sắc của 2 nhân tố nơi tuyến đầu, Cole Palmer và Noni Madueke đã mang đến sự khác biệt cho Chelsea.

Cú hat-trick kiến tạo của Palmer cho Madueke ghi 3 bàn liên tiếp đã khiến Wolves không thể gượng dậy, dù họ đã chơi rất xuất sắc trong hiệp 1 với 2 lần gỡ hòa sau khi rơi vào thế bị dẫn trước. Bộ đôi này chắc chắn sẽ tiếp tục được HLV Enzo Maresca trọng dụng làm 'ngòi nổ' chính trong thời gian tới.

2/ Chelsea định hình hàng công

Khi Romeo Lavia vắng mặt vì chấn thương, HLV Enzo Maresca đã bố trí Moises Caicedo và Enzo Fernandez tiếp tục trấn giữ khu trung tuyến, để Cole Palmer đá hộ công, trong khi Noni Madueke và Mykhaylo Mudryk chơi ở 2 cánh còn Nicolas Jackson làm trung phong cắm.

Thực tế cho thấy hàng công Chelsea đã vận hành tốt khi ngoài Mudryk chơi tệ, Jackson cũng để lại dấu ấn với bàn thắng mở tỷ số và đường kiến tạo cho Palmer lập công ở cuối hiệp 1.

3/ Tân binh lên tiếng

Trận đấu với Wolves, HLV Enzo Maresca đã thu về tín hiệu khá tích cực từ bộ đôi tân binh Pedro Neto và Joao Felix khi cả 2 phối hợp ăn ý để ghi bàn thắng chốt hạ tỷ số 6-2 cho The Blues.

Trong bối cảnh Mudryk cùng Nkunku thi đấu chưa đúng phong độ, cả Neto và Felix nhiều khả năng sẽ được chiến lược gia người Italia cân nhắc cho suất đá chính nơi cánh trái hàng công Chelsea ở trận tới.

Felix 'nổ súng' cho Chelsea.

4/ Hàng thủ chệch choạc

Dù có được thắng lợi tưng bừng nhưng không thể phủ nhận hàng thủ Chelsea vẫn chưa chơi tốt trước Wolves khi họ để thủng lưới 2 bàn ngay trong hiệp 1.

Bộ tứ vệ của The Blues vẫn chưa phối hợp ăn ý trong khi tuyến giữa của họ cũng dễ dàng bị xuyên thủng khi 'Bầy sói' tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn ở 45 phút đầu tiên, với 1 trong số đó đến từ pha đột phá của Rayan Ait-Nouri vào thắng khu vực trung lộ trước khi kiến tạo cho Matheus Cunha ghi bàn sau đó.

5/ 'Thảm họa' Wolves

Là đội bóng được đánh giá thường mang đến nhiều sự khó chịu cho các 'ông lớn' mùa trước nhưng Wolves đang có khởi đầu tệ hại tại EPL 2024/25.

Họ để thua 0-2 trước Arsenal ở vòng 1 trước khi nhận thất bại nặng nề 2-6 trước Chelsea với chỉ 3 bàn thua trong 14 phút hiệp 2, qua đó khiến nhiều CĐV bỏ về khỏi Molineux ngay khi trận đấu còn chưa kết thúc.